Kinh tế

Thị trấn Cốc Pài Xín Mần chăm sóc tốt cây rau vụ đông

03/01/2015 00:00 522 lượt xem

Theo kế hoạch vụ đông năm 2014, thị trấc Cốc Pài huyện Xín Mần đã chỉ đạo nhân dân các tổ dân phố và các thôn, bản tập trung mở rộng diện tích trồng cây rau vụ đông không những phục vụ sinh hoạt gia đình mà còn trở thành hàng hóa.
        Tổng diện tích cây rau vụ đông của Thị trấn là 25 ha, trong đó rau được trồng tập trung nhiều nhất ở  4 tổ dân phố, ở thôn Chúng Trải, Súng Sảng, Suôi Thầu, ở các thôn, bản người dân chủ yếu trồng các loại rau như: Rau cải thảo, rau đậu Hà lan và rau bí, còn ở 4 tổ dân phố bà con thường trồng rau Bắp cải, Su hào, Súp lơ ...
        Để cây rau vụ đông trở thành cây có thu nhập cao cho bà con, ngay từ tháng 9 thị trấn Cốc Pài đã chỉ đạo cán bộ khuyến nông đến thôn, bản, tổ dân phố vận động người dân  mở rộng diện tích trồng cây rau trở thành hàng hóa, theo đó người dân trong Thị trấn đã tích cực gieo trồng các loại rau và chăm sóc để cây rau phát triển tốt.
        Để cây rau vụ đông phát triển tốt, ngoài việc thường xuyên nhổ cỏ, tưới nước và bón phân cho rau, người trồng rau ở Thị trấn Cốc pài đã làm tốt công tác phòng chống rét, phòng chống sương muối hại cây rau, bằng cách tưới nước cho rau vào mỗi buổi sáng để rửa sương muối và để thường xuyên giữ độ ẩm cho đất. Mấy năm trước đây, người dân ở thị trấn Cốc Pài trồng rau chưa đủ ăn, nhưng đến mấy năm gần đây ngoài thu nhập từ cây lúa, cây ngô người dân còn có thêm thu nhập từ cây rau, nếu đem so sánh giữa trồng rau với trồng lúa thì thu nhập từ cây rau cao hơn hẳn, 1 ha đất trồng rau sau khi trừ chi phí thu được trên 30 triệu đồng, 1 ha đất trồng lúa thu lãi được gần 20 triệu đồng. Do trồng rau có hiệu quả kinh tế cao,  vì vậy đến nay người dân ở Thị trấn Cốc Pài rất tích cực mở rộng diện tích trồng cây rau vụ đông, vừa tạo việc làm và vừa tăng thu nhập cải thiện đời sống gia đình.
 

Tin khác

Liên kết website