Kinh tế

Thị  trấn Cốc Pài chủ động trong phòng chống đói rét cho đàn gia súc

16/12/2022 23:00 104 lượt xem

Theo dự báo từ ngày 16/12/2022 có đợt rét với cường độ mạnh, để đảm bảo cho đàn trâu, bò sinh trưởng và phát triển tốt nhất trong những ngày giá rét, ngay từ đầu mùa đông thị trấn Cốc Pài đã xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể cho các ngành đoàn thể, cán bộ phụ trách gắn thôn bản thường xuyên xuống các hộ chăn nuôi tuyên truyền vận động về các biện pháp phòng chống đói, rét cho đàn gia súc trong mùa đông.

Thị  trấn Cốc Pài chủ động trong phòng chống đói rét cho đàn gia súc
Thị trấn Cốc Pài tuyên truyền vận động về các biện pháp phòng chống đói, rét cho đàn gia súc tại thôn Vũ Khí.

Hiện tổng đàn trâu, bò toàn thị trấn là trên 700 con, trong đó đàn trâu trên 200 con, đàn bò trên 500 con. Cũng chính làm tốt công tác tuyên truyền vận động, người dân đã nhận thức rõ được hiệu quả lợi ích kinh tế đem lại, vì vậy mà bà con đã ý thức, chủ động hơn trong việc chăm sóc cho đàn trâu, bò vào mùa đông. Để đảm bảo thức ăn dự trữ cho mùa đông, bên cạch việc tăng cường trồng cỏ, nhân dân đã dự trữ rơm khô và thức ăn tinh; Ngoài ra thường xuyên quét dọn vệ sinh chuồng trại, cũng như giữ ấm cho đàn gia súc khi nhiệt độ xuống thấp.

Bên cạnh việc tăng cường phân công các cán bộ trực tiếp phụ trách từng thôn để tuyên truyền, kiểm tra hướng dẫn bà con nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống đói rét, thì công tác tiêm phòng, tiêu độc khử trùng cũng được thị trấn Cốc Pài thực hiện một cách quyết liệt cũng như thực hiện ký cam kết với các hộ chăn nuôi không để xảy ra tình trạng trâu, bò chết vì đói, rét./.

 Hồng Hải - Việt Trung

Tin khác

Liên kết website