Kinh tế

Thường trực UBND huyện Xín Mần làm việc với công ty TTHH Việt Nam Misaki

26/04/2022 03:41 124 lượt xem

Ngày 23.4, tại xã Xín Mần, Thường trực UBND huyện Xín Mần do các đồng chí: Phạm Duy Hiền, chủ tịch UBND huyện; Ngô Văn Tăng, Phó chủ tich UBND huyện đã có buổi làm việc vời đoàn công tác của Công ty TTHH - Việt Nam Misaki do ông AnZai, Tổng giám đốc làm trưởng đoàn để bàn và thống nhất một số chương trình hợp tác, liên kết, bao tiêu sản phẩm trên địa bàn huyện Xín Mần.

Thường trực UBND huyện Xín Mần làm việc với công ty TTHH Việt Nam Misaki
Thường trực UBND huyện Xín Mần làm việc với công ty TTHH - Việt Nam Misaki.

Tại buổi làm việc đại diện Công ty Misaki đã giới các sản phẩm, nhu cầu thị trường xuất khẩu trong đó có một số cây nông sản như củ cải, gừng, dưa leo, kiệu, đây là những cây trồng được đánh giá là phù hợp với điều kiện tự nhiên tại huyện Xín  Mần. năm 2021 công ty đã trồng khảo nghiệm 4ha củ cải tại xã Xín Mần và cho kết quả khả quan. Đợt 1 năm 2022 công ty tiếp tục liên kết với nông dân trồng 5ha củ cải và đợt 2 là 8ha, cũng theo công ty nhu cầu tiêu thụ là rất lớn do đó công ty rất cần sự hợp tác của chính quyền địa phương để từ đó công ty tiếp tục liên kết mở rộng diện tích vùng nguyên liệu ra một số xã thị trấn như: Nàn Ma, Tả Nhìu, Thị trấn Cóc Pài.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Duy Hiền, chủ tịch UBND huyện Xín Mần đánh giá cao sự tâm huyết, gắn bó của ông AnZai Giám đốc công ty Misaki đã dành cho huyện. đồng chí cũng khảng định, liên kết, tiêu thụ sản phẩm, nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông sản tại địa phương là chủ chương lớn của huyện để giúp bà con nông dân tăng thêm thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đồng chí cũng cho rằng để đảm bảo được diện tích vùng nguyên liệu thì cần tiếp tục có đánh giá khảo sát từng vùng sao cho phù hợp, huyện sẽ vận dụng tối đa các chính sách hỗ trợ cho bà con nông dân và đồng hành cùng doanh nghiệp. Bên cạnh đó công ty cũng cần tiếp tục có những cơ chế hỗ trợ giống, phân bón, kỹ thuật cho bà con nông dân, thông qua các hợp tác xã công ty cần có những thỏa thuận chi tiết đảm bảo tính bền vững lâu dài.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website