Kinh tế

Xã Bản Ngò gieo trồng ngô vụ Xuân 2019

15/02/2019 00:00 103 lượt xem

Để đảm bảo sản xuất vụ xuân diễn ra đúng khung lịch thời vụ, những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi cho việc sản xuất nông nghiệp, cấp ủy, chính chuyền xã Bản Ngò đang tập trung đôn đốc bà con nông dân chuẩn bị các điều kiện cho gieo trồng cây ngô vụ xuân 2019.

        Theo kế hoạch năm 2019 xã Bản Ngò phấn đấu gieo trồng 150 ha ngô trong vụ xuân, cơ cấu giống ngô chủ yếu là VN10, DK99… Đây là giống ngô cho năng suất, chất lượng cao và phù hợp với điều kiện tự nhiên của xã. Để đảm bảo vụ xuân diễn ra đúng khung lịch thời vụ, xã đã phân công các cán bộ hướng dẫn bà con nhân dân thực hiện tốt kĩ thuật gieo trồng. Cùng với đó đã chỉ đạo bà con cần thực hiện giải pháp tưới tiêu, chăm bón nhằm cho cây sinh trưởng và phát triển tốt. Đồng thời, thường xuyên thăm đồng để nắm bắt tình hình sinh trưởng của cây ngô để có những hướng giải quyết kịp thời để tránh tình trạng sâu bệnh, góp phần tăng năng suất, chất lượng.

        Với sự chỉ đạo, sát sao đồng bộ của cấp uỷ, chính quyền địa phương, cùng với sự chủ động nắm bắt khung lịch thời vụ sản xuất của bà con nông dân. Tin rằng sản xuất vụ xuân năm 2019 của xã Bản Ngò sẽ diễn ra đảm bảo khung lịch thời vụ, qua đó sẽ hoàn thành kế hoạch gieo trồng ngô vụ xuân. 


Tin khác

Liên kết website