Kinh tế

Xã Chế Là huyện Xín Mần đẩy nhanh tiến độ cấy lúa mùa

01/08/2014 00:00 143 lượt xem

Ngay sau khi thu hoạch xong cây trồng vụ Xuân, bà con nông dân xã Chế Là huyện Xín Mần đã tập trung xuống đồng cày ải, gieo mạ, làm đất để gieo cấy lúa Mùa đúng khung thời vụ.
        Theo kế hoạch, vụ mùa năm nay xã Chế Là gieo cấy 161 ha lúa nước, chủ yếu gieo cấy bằng các loại giống lúa lai 838, VL 20 và các loại giống lúa thuần. Tính đến thời điểm này 80% diện tích lúa vụ mùa của xã được gieo cấy. Ở các thôn vùng cao bà con đã gieo cấy xong, cây lúa đang trong giai đoạn bén rễ, còn ở các thôn vùng thấp bà con nông dân đang khẩn trương gieo cấy. Để giúp bà con nông dân áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, ngay từ đầu vụ xã Chế Là đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ khuyến nông xã, khuyến nông thôn thường xuyên bám sát cơ sở, hướng dẫn nông dân làm đất, gieo mạ và cấy đúng kỹ thuật trong khung thời vụ tốt nhất, cùng với đó hướng dẫn bà con nông dân chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại đối với cây lúa và áp dụng các biện pháp kỹ thuật, đầu tư thâm canh tăng năng suất đảm bảo đạt sản lượng đạt cao.
 
       Để đảm bảo kế hoạch gieo cấy vụ mùa, xã Chế Là đã chỉ đạo các thôn, bản tuyên truyền vận động nhân dân tu sửa, nạo vét kênh mương đảm bảo chủ động nguồn nước tưới phục vụ cho sản xuất. Với tinh thần khẩn trương, tích cực tập trung cho sản xuất, xã Chế Là phấn đấu đến hết tháng 7 cấy xong 100% diện tích lúa vụ mùa ./.
 

Tin khác

Liên kết website