Kinh tế

Xã Nà Chì chuẩn bị các điều kiện gieo cấy vụ Đông- Xuân

16/01/2015 00:00 127 lượt xem

Đến nay 100% diện tích đất cấy lúa vụ Đông- xuân của xã Nà Chì đã được cày bừa xong để chuẩn bị gieo cấy lúa vào cuối tháng 01/ 2015 này.
        Sau khi thu hoạch xong vụ mùa năm 2014, xã Nà Chì đã chỉ đạo nhân dân trong xã tập trung làm đất để chuẩn bị tốt các điều kiện cho gieo cấy vụ Đông- xuân năm 2015, theo kế hoạch vụ Đông- xuân năm nay toàn xã có 180 ha diện tích ruộng cấy lúa nước. Để đảm bảo sản xuất vụ đông xuân hoàn thành kế hoạch đề ra, xã đã chỉ đạo cán bộ khuyến nông xuống các thôn, bản để kiểm tra đôn đốc bà con nông dân, đồng thời vận động bà con cày, bừa cho ải đất, chăm sóc tốt diện tích mạ đã gieo, bên cạnh đó chú ý đến việc che chắn, phòng chống rét cho mạ đảm bảo toàn bộ diện tích mạ đã gieo phát triển tốt, đối với vụ Đông- xuân năm nay, xã Nà Chì chủ yếu chỉ đạo bà con nông dân gieo cấy bằng các loại giống lúa lai.  
        Tính đến nay 100% diện tích ruộng cấy lúa đã được bà con cày, bừa xong, bên cạnh đó xã cũng đã chỉ đạo bà con dự trữ và chuẩn bị tốt nguồn phân bón, chuẩn bị giống, tu sửa các công trình thủy lợi đảm bảo đủ nước tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp và để vụ Đông- xuân đạt năng xuất sản lượng cao, xã đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ khuyến nông xã và thôn bản vận động bà con nông dân tập trung đầu tư vào thâm canh tăng năng xuất cây trồng, phấn đấu năng xuất  lúa vụ Đông- xuân đạt từ 50 tạ/ha trở lên. Dự kiến đến cuối tháng 01/2015 bà con nông dân xã Nà Chì sẽ bắt đầu cấy lúa xuân./.
 

 

Tin khác

Liên kết website