Kinh tế

Xã Quảng Nguyên tập trung chăm sóc ngô Xuân - Hè 2017

26/04/2017 00:00 140 lượt xem

Trong thời gian này tranh thủ thời tiết thường xuyên có mưa, bà con nông dân xã Quảng Nguyên huyện Xín Mần đã và đang tập trung bón phân, chăm sóc đợt 1 toàn bộ diện tích ngô vụ Xuân-Hè năm 2017 của xã.

        Vụ ngô Xuân – Hè, toàn xã gieo trồng 86 ha, tăng 7,9 ha so với cùng kỳ, chủ yếu là giống ngô lai 999 chiếm 80% diện tích. Diện tích còn lại là bà con gieo trồng bằng các loại giống địa phương và được trồng tập trung ở các thôn Quảng Hạ,Tân Sơn, Nậm Choong, Vinh Quang, Nậm Cương, Quang Vinh. Để năng suất, sản lượng ngô đạt cao, xã đã chỉ đạo cán bộ khuyến nông xã và khuyến nông thôn bản tập trung tích cực xuống thôn để kiểm tra tình hình sinh trưởng, phát triển của cây ngô, kiểm tra tình hình sâu bệnh hại và có những biện pháp kịp thời, do vậy mà toàn bộ diện tích ngô của xã phát triển tốt, chưa xuất hiện sâu bệnh hại. Tuy nhiên theo khuyến cáo của cán bộ khuyến nông thì người dân không nên chủ quan vì vụ Xuân - Hè là thời gian xuất hiện các loại sâu bệnh nhiều hơn so với các vụ khác trong năm, hơn nữa diễn biến bất thường của thời tiết rất dễ tạo điều kiện cho các loại sâu bệnh bùng phát, bởi vậy bà con phải thường xuyên theo dõi diện tích ngô của gia đình để kịp thời phát hiện và có biện pháp phòng trừ.

        Được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy chính quyền xã và cơ quan chuyên môn quan tâm hướng dẫn, về kỹ thuật, giống cây trồng; với sự chủ động trong trồng và chăm sóc cây ngô, hy vọng vụ ngô này của nông dân xã Quảng Nguyên nói riêng và nông dân huyện Xín Mần nói chung sẽ đạt năng suất cao./. 


Tin khác

Liên kết website