Kinh tế

Xã Tả Nhìu thu hoạch ngô vụ thu đông 2014

01/12/2014 00:00 144 lượt xem

Tranh thủ thời tiết thuận lợi bà con nông dân xã Tả Nhìu huyện Xín Mần đã và đang tập trung, phấn đấu từ nay đến trung tuần tháng 12 thu hoạch xong toàn bộ diện tích ngô vụ thu đông năm 2014.
        Mấy năm trở lại đây, xã Tả Nhìu đã rất chú trọng đến công tác vận động bà con nông dân trong xã mở rộng diện tích gieo trồng cây ngô vụ thu đông trên đất nương bãi, trước đây sau khi thu hoạch xong ngô vụ xuân hè thì bà con nông dân thường để đất bỏ hoang, nhưng đến nay nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, do vậy toàn bộ diện tích đất bỏ hoang trước đây nay đã được thay thế bằng 1 vụ ngô thu đông. Trong vụ này toàn xã gieo trồng được 183 ha ngô, tăng 73 ha so với cùng kỳ năm trước, bằng các loại giống như: C919, LVN 885, để sản xuất cây ngô vụ thu đông của xã phát triển tốt, xã Tả Nhìu đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ khuyến nông xã và thôn bản trực tiếp hướng dẫn bà con nông dân quy trình kỹ thuật từ khâu làm đất gieo trồng và chăm sóc, do đó cây ngô sinh trưởng và phát triển tốt không có sâu bệnh hại, trung bình mỗi cây có từ 1 đến 2 bắp. Hiện nay  bà con nông dân đang tập trung thu hoạch đến trung tuần tháng 12 toàn bộ diện tích đã trồng sẽ được thu hoạch xong.
        Qua thu hoạch ngô vụ thu đông của xã Tả Nhìu ước năng suất đạt 30 tạ/ha, sản lượng ước đạt trên 500 tấn. Bên cạnh đó xã Tả Nhìu đã chỉ đạo bà con nông dân sau khi thu hoạch xong thì tập trung cày ải đất, chuẩn bị giống, phân bón để trồng cây khoai tây và các loại cây rau, đậu trông vụ đông tới./.


Tin khác

Liên kết website