Kinh tế

Xín Mần hội nghị giao ban tháng 6 về tổ chức lại sản xuất và triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện QĐ 352 của UBND Tỉnh

26/06/2015 00:00 376 lượt xem

Ngày 24 tháng 6 năm 2015, huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị giao ban tháng 6 để đánh giá việc tổ chức lại sản xuất và triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện Quyết định số 352 ngày 3/3/2014 của UBND tỉnh Hà Giang về hỗ trợ cho hộ nghèo và hộ cận nghèo vay vốn mua trâu, bò tại các xã, thị trấn trong huyện. Do đồng chí: Bùi Minh Hiệu Phó chủ tịch UBND huyện phụ trách khối nông - lâm nghiệp chủ trì hội nghị. Dự tại Hội nghị có đồng chí: Sin Văn Đức Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Lãnh đạo các ngành đoàn thể của huyện, Chủ tịch UBND và cán bộ Khuyến nông các xã, thị trấn trong huyện.
        Để triển khai tốt các Phương án thực hiện Quyết định 352 của UBND tỉnh, huyện Xín Mần đã ban hành Quyết định 692 ngày 03/04/2015 về việc giao kế hoạch vốn sự nghiệp chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo nhanh và bền vững năm 2015, qua già soát  số hộ có nhu cầu vay vốn trong toàn huyện là 870/1.184 hộ được hỗ trợ, hiện nay đã giải ngân vốn vay được 340/870 hộ, tổng số trâu, bò đã mua là 403/1.184 con. Về Phương án chuyển đổi nương đất dốc trồng cây lương thực kém hiệu quả sang trồng cỏ chăn nuôi đại gia súc thì đã có 91 hộ trồng được trên 30 ha. Tuy nhiên bên cạnh đó trong quá trình thực hiện vẫn còn bộc lộ 1 số tồn tại đó là: Một số xã triển khai tiến độ còn chậm, có 4 xã chưa mua được trâu, bò: do chưa tìm được con giống. Công tác chỉ đạo chuyển đổi trồng cỏ mỗi hộ thực hiện 500 m2 ở một số xã cũng thực hiện còn chậm, chưa quyết liệt. Đối với việc tổ chức lại sản xuất, hiện nay đã có 15/18 xã, thị trấn thực hiện xong việc lập kế hoạch có sự tham gia của người dân theo đúng nguyên tắc, đảm bảo tính dân chủ. Các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận, nêu những thuận lợi và khó khăn trong quá trình tổ chức thực  hiện Quyết định 352 của UBND tỉnh, đồng thời bàn giải pháp thực hiện tốt  trong thời gian tới đây.
        Dự và phát biểu tại Hội nghị đồng chí: Sin Văn Đức Phó bí thư Thường trực huyện ủy đã đánh giá cao sự nỗ lực của huyện trong việc triển khai thực hiện Quyết định 352 của UBND tỉnh, đ/c mong rằng sau Hội nghị này UBND các xã, thị trấn cần có biện pháp cụ thể để thực hiện tốt các phương án đề ra, vì đây là cơ hội sẽ góp phần giúp các hộ nghèo và hộ cận nghèo trong huyện có điều kiện để mua trâu, bò để phát triển kinh tế và thoát nghèo từ nghề chăn nuôi.

       Phát biểu kết luận Hội nghị đ/c PCT UBND huyện đã giao nhiệm vụ cho các ngành, các xã, thị trấn đó là: Giao cho Phòng nông nghiệp tiếp tục đôn đốc các xã đẩy nhanh tiến độ mua trâu, bò, đảm bảo 100% mua từ  ngoài huyện, có nguồn gốc rõ ràng; Trạm thú y huyện quản lý chặt chẽ về dịch bệnh, làm tốt công tác kiểm dịch vận chuyển đầu vào; Đối với các xã, thị trấn mua trâu, bò phải đảm bảo về độ tuổi, trọng lượng và có trách nhiệm đưa nhân dân đi mua đảm bảo đúng kế hoạch; Ngân hàng chính sách xã hội, phối hợp với Phòng nông nghiệp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn vay cho hộ nghèo, hộ cận nghèo để thực hiện mua trâu, bò theo đúng Quyết định 352 của UBND tỉnh Hà Giang./.
 

Tin khác

Liên kết website