Kinh tế

Xín Mần mở lớp đào tạo nghề Khuyến nông, khuyến lâm

21/06/2020 00:00 62 lượt xem

Ngày 19.6, Tại xã Xín Mần, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Hà giang, phối hợp với Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên huyện Xín Mần mở Lớp đào tạo nghề ngắn hạn Khuyến nông - lâm cho các học viên thuộc các xã Cụm I của huyện.

         Tham gia lớp học có 31 học viên, trong thời gian 1,5 tháng các học viên được học tập, tiếp thu một số nội dung gồm 3 phần chính gồm; Nghiệp vụ về Khuyến nông, Trồng trọt, lâm nghiệp, dược liệu; Chăn nuôi - thú y. Với 70% thời gian là thực hành, các học viên sẽ được các giảng viên thuộc Trung tâm Khuyên nông tỉnh hướng dẫn trực tiếp kỹ thuật về thâm canh cây lúa, ngô và một số cây lâm nghiệp khác, dướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi trâu bò, lợi, dê... Ngoài ra các học viên  còn được hướng dẫn cách phòng ngừa và phát hiện các loại xâu bệnh hại trên cây trồng và vật nuôi, kết thúc khóa học các học viên sẽ được cấp Chứng chỉ nghề.

        Thông qua lớp học sẽ giúp cho các học viên nắm được những kiến thức cơ bản về công tác khuyên nông, kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi, tiếp cận những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất thâm canh, từ đó sẽ mạnh dạn áp dụng cho gia đình trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi.


Tin khác

Liên kết website