Kinh tế

Xín Mần tập huấn về quản lý và phân tích kinh tế theo định hướng thị trường

01/12/2015 00:00 331 lượt xem

Sáng ngày 30/11/2015, Tổ hỗ trợ chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) huyện Xín Mần đã tổ chức khai mạc lớp tập huấn về quản lý và phân tích kinh tế theo định hướng thị trường cho cán bộ lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn Huyện.

        Trong thời gian tập huấn 3 ngày, từ ngày 30/11 đến ngày 02/12/2015, các Giảng viên thuộc Hội khoa học phát triển nông nghiệp Việt Nam và sự hỗ trợ của Ban điều phối chương trình CPRP tỉnh Hà Giang đã truyền đạt tới các Học viên 4 phần học gồm: Lý thuyết quản lý Nhà nước về kinh tế; Quản lý phát triển kinh tế - xã hội địa phương theo định hướng thị trường; Phân tích thị trường phục vụ lập kế hoạch phát triển chuỗi giá trị; Phân tích hiệu quả kinh tế và hiệu quả đầu tư. Sau phần học lý thuyết lớp học đã phân nhóm để các Học viên thảo luận và làm bài tập về phân tích hiệu quả kinh tế trong trồng trọt, chăn nuôi và tính hiệu quả đầu tư của một tiểu dự án, công trình, cây trồng lâu năm hoặc chăn nuôi bò sinh sản. Sau phần thảo luận các nhóm đã tiến hành trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình.

       Kết thúc thời gian tập huấn, các Học viên được trang bị những kiến thức cơ bản trong quản lý Nhà nước về kinh tế, phương pháp phân tích và hạch toán kinh tế, để từ đó có những định hướng, hướng đi cụ thể tại địa phương, giúp bà con nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội một cách bền vững./. 


Tin khác

Liên kết website