Kinh tế

Xín Mần tổng kết công tác tổng điều tra nông nghiệp, thủy sản nông thôn năm 2016

05/01/2017 00:00 133 lượt xem

Sáng ngày 0 4/01/2017, Ban chỉ đạo tổng điều tra nông nghiệp, thủy sản nông thôn huyện Xín Mần đã tổng kết công tác tổng điều tra trên địa bàn huyện năm 2016. Đồng chí: Bùi Minh Hiệu, Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban chỉ đạo tổng điều tra của huyện chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Trần Vĩnh Nội, Phó cục trưởng Cục Thống kê tỉnh, lãnh đạo một số ngành của huyện, Ban chỉ đạo các xã và các điều tra viên.

        Cuộc tổng điều tra nông nghiệp, thủy sản nông thôn ở huyện Xín Mần được tiến hành từ ngày 18/3 đến ngày 12/9/2016, đây là cuộc Tổng điều tra lớn, có phạm vi rộng, nhiều nội dung, chỉ tiêu điều tra liên quan đến tất cả các hộ gia đình trên địa bàn toàn huyện, do địa bàn rộng nên trong qua trình tiến hành Tổng điều tra còn gặp nhiều khó khăn như: Địa bàn huyện rộng có 19 xã, thị trấn, diện tích đất tự nhiên là trên 58.700 ha, trong đó đất nông, lâm, thủy sản là là gần 54.000 ha, tổng số hộ nông thôn, nông nghiệp toàn huyện là trên 12.700 hộ với trên 62.000 khẩu. Để tổ chức thực hiện thành công cuộc tổng điều tra và đảm bảo nội dung phương án của Ban chỉ đạo Trung ương, Ban chỉ đạo cuộc Tổng điều tra của huyện Xín Mần đã tổ chức chỉ đạo và thành lập Ban chỉ đạo cấp xã, thị trấn gồm 125 thành viên, điều tra viên, tổ trưởng, văn phòng giúp việc để tham gia công tác Tổng điều tra. Các thành viên, chuyên viên văn phòng giúp việc, điều tra viên với tinh thần cố gắng cao nhất, kết quả đã hoàn thành thắng lợi cuộc Tổng điều tra và được Ban chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh Hà Giang đánh giá cao và huyện Xín Mần được xếp thứ 4/11 huyện, thành phố.

        Phát biểu taị hội nghị, đồng chí Trần Vĩnh Nội, Phó cục trưởng Cục Thống kê tỉnh đã đánh giá cao sự cố gắng của Ban chỉ đạoTổng điều tra nông nghiệp, thủy sản nông thôn của huyện Xín Mần, trên cơ sở những kết quả đạt được đó sẽ là tiền đề cho huyện làm tốt công tác tổng điều tra lần sau. 

Đồng chí Bùi Minh Hiệu, Phó Chủ tịch UBND huyện Trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong cuộc Tổng điều tra năm 2016.

        Hội nghị đã trao giấy khen của Cục Thống kê tỉnh và của UBND huyện Xín Mần cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong cuộc Tổng điều tra./. 


Tin khác

Liên kết website