Kinh tế

Xã Nấm Dẩn tập trung gieo cấy lúa Mùa

02/07/2023 22:31 85 lượt xem

Vụ mùa năm nay, xã Nấm Dẩn thực hiện gieo cấy 179,6 ha diện tích. Đến nay, trên 80% diện tích lúa mùa trên địa bàn xã đã gieo cấy xong.

Xã Nấm Dẩn tập trung gieo cấy lúa Mùa
Nhân dân thôn Na Chăn xã Nấm Dẩn tập trung cấy lúa vụ mùa.

Trong những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi bà con nhân dân Xã Nấm Dẩn đang tập trung gieo cấy lúa vụ mùa. Vụ mùa năm nay, xã Nấm Dẩn thực hiện gieo cấy 179,6 ha diện tích. Để đảm bảo gieo cấy đúng khung thời vụ, ngay sau khi thu hoạch xong vụ lúa Xuân, xã đã chỉ đạo bà con nhân dân chuẩn bị mọi điều kiện để sản xuất vụ mùa như khơi thông mương rãnh, làm đất, gieo mạ. Đến nay, trên 80% diện tích lúa mùa trên địa bàn xã đã gieo cấy xong, với diện tích và các loại giống đã gieo như: Nhị ưu 838 là 57 ha; Nhị ưu 725 là 44,4 ha; Việt Lai thế hệ mới là 24 ha;… đây đều là những giống lúa cho năng suất, chất lượng khá cao và phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương.

Để phấn đấu đạt mục tiêu năng suất, sản lượng lúa vụ mùa 2023, xã đã phân công cán bộ hướng dẫn bà con nông dân thực hiện tốt ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; Chỉ đạo hướng dẫn nhân dân đẩy mạnh cơ giới hóa trong các khâu gieo, cấy, thu hoạch; chỉ đạo hướng dẫn nhân dân tuân thủ nghiêm ngặt khung thời vụ gieo trồng và cơ cấu giống cây trồng. Mỗi thôn lựa chọn 1 đến 2 giống lúa chủ lực, cấy tập trung, cùng trà theo vùng, khu đồng để thuận lợi cho việc chăm sóc, bảo vệ, thu hoạch cây lúa, nâng cao năng suất chất lượng nông sản. Ngoài ra, xã Nấm Dẩn cũng tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, khuyến cáo và kịp thời phổ biến áp dụng chăm bón kỹ thuật về giống, phân bón mới trong sản xuất, mô hình ứng dụng cơ giới hóa trong sản xuất để đảm bảo các mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng có hiệu quả, nhằm giảm chi phí sản xuất, tăng hiệu quả kinh tế và thu nhập cho nông dân.

Cùng với sự chủ động từ phía người dân, sự chỉ đạo sát sao của chính quyền địa phương, tin chắc rằng xã Nấm Dẩn sẽ đạt và vượt chỉ tiêu sản lượng lương thực đề ra./.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website