Kinh tế

Xã Tả Nhìu đẩy mạnh chăm sóc cây Ngô vụ xuân

29/04/2022 14:06 95 lượt xem

Để cây Ngô vụ xuân năm 2022 cho năng suất, sản lượng cao, tranh thủ điều kiện thuận lợi, bà con nông dân trên địa bàn xã  Tả Nhìu đang tích cực ra đồng làm cỏ, bón phân và thực hiện nhiều biện pháp chăm sóc, với quyết tâm dành một vụ mới đầy thắng lợi.

Xã Tả Nhìu đẩy mạnh chăm sóc cây Ngô vụ xuân
Bà con nhân dân xã Tả Nhìu chăm sóc Ngô vụ xuân.

Vụ xuân năm nay, toàn xã Tả Nhìu đã gieo trồng được gần 130 ha diện tích, từ đầu vụ đến nay, mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng nhờ vào sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, chủ động của chính quyền địa phương cộng với việc chăm bón kịp thời của nhân dân, nên đến thời điểm này hầu hết diện tích cây trồng vụ xuân của xã Tả Nhìu đều sinh trưởng, phát triển tốt, chưa có loại sâu bệnh nào xảy ra, ước tính năng suất có thể đạt trên 36 tạ/ha.

Để đảm bảo cho sản lượng cao, địa phương đang tiến hành các phương án chỉ đạo, đôn đốc bà con tập trung làm sạch cỏ dại, vun gốc và dắm tỉa cây ngô. Đồng thời, bón phân đạm cho cây trồng. Bên cạnh đó, xã đã chỉ đạo cán bộ khuyến nông, cán bộ gắn thôn bản xuống tuyên truyền vận động người dân tập trung tích cực cho việc bón phân chăm sóc và chú ý công tác phòng trừ sâu bệnh hại. Bằng những biện pháp chủ động trong sản xuất của chính quyền các cấp, hy vọng rằng vụ xuân năm nay sẽ có một vụ mùa bội thu, qua đó giúp bà con tăng thêm thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống gia đình.

Cao Cường – Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website