Kinh tế

Xã Xín Mần vào mùa thu hoạch Củ cải

17/11/2022 11:55 183 lượt xem

Vụ đông năm nay, toàn xã Xín Mần trồng 14 ha Củ cải, trong đó có 05 ha củ cải được liên kết với công ty Misaki Bắc Kạn, 03 ha liên kết với Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp Xín Mần.

Xã Xín Mần vào mùa thu hoạch Củ cải
Xã viên HTX nông sản Mơi Hạnh tập trung thu hoạch Củ cải.

Tổng sản lượng củ cải vụ này ước đạt khoảng trên 600 tấn; hiện nay bà con đang vào mùa thu hoạch, đối với diện tích củ cải được trồng theo hợp đồng liên kết với công ty Misaki Bắc Kạn và HTX sản xuất nông nghiệp Xín Mần, hiện các doanh nghiệp và HTX đã tiến hành thu mua 100% sản lượng với mức giá là 2000 đồng/kg. Theo đánh giá của bà con nông dân, thời tiết năm nay khá thuận lợi thích hợp cho cây củ cải sinh trưởng và phát triển tốt, năng suất, chất lượng cao, không bị sâu bệnh.

Ông Hoàng Văn Mơi, GĐ HTX nông sản Mơi Hạnh cho biết: Vụ này HTX liên kết trồng 05 ha củ cải với công ty Misaki, sau 65 ngày đã tiến hành thu hoạch, chất lượng củ cải đạt tiêu chuẩn tốt, năng suất ước đạt trên 50 tấn/ha.

Công ty Misaki Bắc Kạn thu mua củ cải cho nhân dân.

Cùng với sự đồng hành của doanh nghiệp và chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ về giống, phân bón và qui trình chăm sóc cộng với sự nỗ lực của bà con nông dân thì việc trồng củ cải theo mô hình liên kết sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân. Tới đây HTX nông sản Mơi Hạnh tiếp tục phối hợp và mở rộng diện tích trồng liên kết khi doanh nghiệp có nhu cầu về nguồn cung. Trước mắt ngay sau khi thu hoạch xong vụ củ cải này, HTX tiếp tục trồng các cây vụ đông ngắn ngày như Bắp cải, Su hào… góp phần nâng cao đời sống cho các thành viên HTX./.

Hồng Hải - Việt Trung

Tin khác

Liên kết website