Tin địa phương

Đảng bộ xã Tả Nhìu vững bước vào nhiệm kỳ mới

21/01/2015 00:00 155 lượt xem

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Khóa XVIII nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng bộ xã Tả Nhìu huyện Xín Mần đã vượt qua mọi khó khăn tập trung lãnh đạo nhân dân thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, đời sống của người dân trong xã ngày một được nâng cao, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc.
        Thực hiện nghị quyết đaị hội Đảng bộ xã lần thứ 18, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã đã phát huy tốt mọi nguồn lực, khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, nhất là việc cụ thể hóa các chương trình, Nghị quyết của Đảng tới mọi người dân luôn sát thực, hợp với lòng dân nên đã có nhiều mô hình và nhiều cách làm mới được tổ chức thực hiện thành công góp phần tích cực trong công cuộc xoá đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Tính đến  hết năm 2014 lương thực bình quân đầu người đạt trên 800 kg/người/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 12 triệu đồng, đạt 163% so với Nghị quyết, tổng sản lượng lương thực đạt trên 2.900 tấn, đạt 150% so với Nghị quyết. Cùng với cây lúa, cây ngô là cây lương thực chính, xã Tả Nhìu đã vận động nhân dân mở rộng diện tích trồng cây Đậu Tương, cây Dong Giềng trở thành hàng hóa. Bên cạnh đó thực hiện và nhân rộng thành công nhiều mô hình kinh tế đạt hiệu quả, công tác chăn nuôi cũng được quan tâm trú trọng, tổng đàn gia súc, gia cầm ngày càng tăng, tổng đàn gia súc của xã có trên 4000 con, và đã có nhiều mô hình chăn nuôi trở thành hàng hóa có giá trị kinh tế cao được thực hiện thành công, từ đó giúp người dân trong xã xóa đói, giảm nghèo.
        Cùng với phát triển kinh tế thì lĩnh vực y tế, giáo dục đào tạo luôn được quan tâm, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học được đầu tư nâng cấp, 100% các thôn, bản trong xã đều có lớp học, tỷ lệ học sinh trong độ tuổi 6-14 tuổi đi học đạt trên 98%, trong năm 2013 Trường Mầm Non của xã Tả Nhìu đã được công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia Mức độ I. Công tác y tế đã làm tốt việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, trong năm 2014 trạm y tế của xã  được công nhận đạt chuẩn về y tế xã. Về công tác xây dựng Đảng, hiện nay Đảng bộ xã có 169  đảng viên, sinh hoạt tại 17 chi bộ, theo đánh giá trong 5 năm qua có 100% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh và đạt khá, không có chi bộ yếu kém và có 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc và hoàn thành nhiệm vụ, Đảng bộ xã liên tục có 3 năm liền từ năm 2011 đến năm 2013 đạt Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.
        Qua 5 năm thực  hiện Nghị quyết  đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ và nhân dân xã Tả Nhìu đã giành được nhiều thành tựu quan trọng, đời sống của nhân dân ngày một tốt hơn cả về vật chất lẫn tinh thần, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm, có thể thấy rằng, Tả Nhìu hôm nay đang trên đường đổi mới, bộ mặt nông thôn từng bước được thay da đổi thịt. Những thành tựu đó là nền tảng cơ bản để Đảng bộ và nhân dân xã Tả Nhìu vững bước vào thực hiện các mục tiêu KT-XH trong nhiệm kỳ tới 2015-2020.


Tin khác

Liên kết website