Tin địa phương

Hội thảo phát triển mô hình du lịch cộng đồng theo hướng kinh tế tuần hoàn

18/04/2024 21:46 71 lượt xem

Ngày 16.04.2024, UBND huyện Xín Mần phối hợp với Trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh, Đại học Thái Nguyên tổ chức hội thảo “Phát triển mô hình du lịch cộng đồng theo hướng kinh tế tuần hoàn tại huyện Xín Mần” và tập huấn cho cán bộ quản lý và người dân về chuyển giao mô hình kinh tế tuần hoàn trong phát triển du lịch cộng động huyện Xín Mần. Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần; các chuyên gia, nhà khoa học trong đoàn công tác Trường Đại học KT&QTKD, Đại học Thái Nguyên…

Hội thảo phát triển mô hình du lịch cộng đồng theo hướng kinh tế tuần hoàn
Hội thảo phát triển mô hình thực tế về du lịch cộng đồng theo hướng kinh tế tuần hoàn.

Hội thảo và chương trình tập huấn cho cán bộ quản lý và người dân về chuyển giao mô hình kinh tế tuần hoàn trong phát triển du lịch cộng động nằm trong khuôn khổ đề tài “Nghiên cứu xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn trong phát triển du lịch cộng đồng tỉnh Hà Giang”. Được biết, Xín Mần là huyện có cảnh quản thiên nhiên hùng vĩ với hệ sinh thái rừng nguyên sinh, danh lam thắng cảnh phong phú. Huyện có 10 di sản văn hoá được công nhận cùng những nét đẹp sẵn có về văn hoá truyền thống của 16 dân tộc cùng sinh sống. Với tiềm năng du lịch lớn, hoạt động du lịch của huyện đang có sự đổi thay nhanh chóng, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế, tạo ra cơ hội việc làm và thúc đẩy giao lưu văn hoá.

Tại hội thảo, Thạc sĩ Nguyễn Bích Hồng, Trưởng phòng Khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế, Trường Đại học KT&QTKD, Đại học Thái Nguyên chia sẻ: Hội thảo nhằm nghiên cứu đánh giá thực trạng phát triển loại hình du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Xín Mần, nhóm nghiên cứu mong muốn nhận được ý kiến đóng góp, những thông tin hữu ích phục vụ cho đề tài nghiên cứu. Từ đó đưa ra giúp nhóm nghiên cứu xây dựng hoàn thành mô hình, định hướng phát triển và đề xuất các giải pháp quản lý, phát triển bền vững loại hình du lịch cộng đồng cho các địa phương trên địa bàn huyện Xín Mần nói riêng, và tỉnh Hà Giang nói chung theo hướng kinh tế tuần hoàn.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, Đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần nhấn mạnh cơ hội học tập, tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học về các giải pháp phát triển du lịch cộng đồng bền vững phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Do đó, các ngành, các xã, thị trấn cần tập trung phối hợp, đưa ra ý kiến phù hợp với thực tế địa phương, qua đó tạo sự thống nhất về quan điểm để vận động nhân dân tích cực tham gia phát triển du lịch cộng đồng bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói giảm nghèo, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Cũng trong chương trình, các chuyên gia khoa học và giảng viên Trường Đại học KT&QTKD, Đại học Thái Nguyên đã truyền đạt kiến thức cho các cán bộ quản lý và người dân về các chuyên đề: Kinh tế tuần hoàn và Marketing số trong du lịch cộng đồng tại địa phương. Qua những kiến thức mà các chuyên gia tư vấn sẽ giúp cán bộ quản lý và người dân nơi đây có thêm kiến thức bổ ích, thiết thực, có thể vận dụng và áp dụng trong quản lý du lịch cộng đồng, hướng tới nền du lịch xanh và bền vững.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website