Quốc phòng - An ninh

Bàng hoàng vợ dùng dao quắm chém chết chồng

24/04/2015 00:00 195 lượt xem

Khoảng 03 giờ 30 phút, ngày 21/4/2015, CQCSĐT Công an huyện Xín Mần nhận được tin báo của Công an xã Trung Thịnh phát hiện ông Lù Lao Dúng, sinh năm 1944, dân tộc Nùng, trú tại thôn Pố Hà 2, xã Trung Thịnh, chết tại sân nhà của gia đình, trên thi thể có nhiều vết thương hở, sắc, gọn.
        Theo thông tin ban đầu của đồng chí Đại tá Đặng Thanh Long, Trưởng Công huyện, Thủ trưởng CQCSĐT Công an huyện Xín Mần cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo, Trưởng Công an huyện đã triệu tập hội ý gấp lãnh đạo chỉ huy và xác định đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là Lù Lao Dúng nhưng đối tượng gây án là ai? Điều kiện không gian, thời gian bất lợi cho công tác điều tra bởi hai vợ chồng ông Dúng sinh sống độc lập tại một sườn đồi... Trước những thông tin ít ỏi đó, Công an huyện Xín Mần đã thành lập một tổ công tác gồm Lãnh đạo và cán bộ trinh sát hình sự do đồng chí Trưởng Công an huyện trực tiếp chỉ huy xuống hiện trường, phối hợp với chính quyền và lực lượng chức năng địa phương điều tra, xác minh với mục tiêu đặt ra là phải làm rõ nội dung bản chất của vụ án, xác định đối tượng và tổ chức truy bắt hung thủ gây án.
        Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra thu thập chứng cứ tại hiện trường, đến 13h00' cùng ngày đã xác định được đối tượng gây án là bà Lù Già Dúng, 73 tuổi (Vợ của nạn nhân). Qua khai thác ban đầu đối tượng khai nhận : Do mâu thuẫn vợ chồng khoảng 20 giờ 00 phút, ngày 20/4/2015, Lù Già Dúng đã dùng dao chém nhiều nhát vào cơ thể chồng mình là ông Lù Lao Dúng (02 vết tại vùng đầu, 01 vết tại vùng gáy và 01 vết tại vùng  thắt lưng hông ) dẫn tới ông Dúng tử vong tại chỗ.
 
Cơ quan CSĐT Công an huyện Xín Mần đang tiến hành lấy lời khai của đối tượng Dúng
 
        Căn cứ kết quả điều tra tại hiện trường và các tài liệu thu thập được, CSĐT Công an huyện Xín Mần đã ra lệnh bắt khẩn cấp và lệnh tạm giữ hình sự đối với Lù Già Dúng để điều tra làm rõ hành vi giết người theo quy định tại Điều 93 – Bộ luật Hình sự.
       Qua vụ án mạng nghiêm trọng trên cho thấy, vì những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống gia đình, do không kiềm chế được, khiến người vợ dùng dao chém chết người chồng đã có trên 50 năm chung sống với mình, làm cho kẻ thiệt mạng, người sa vòng lao lý. Vụ án là một lời cảnh tỉnh cho tất cả mọi người trong cách ứng xử và giải quyết mâu thuẫn gia đình không phải bằng hành vi bạo lực để xảy ra những vụ việc đáng tiếc, đau lòng như trên. 

 
 

Tin khác

Liên kết website