Bản tin thông báo nội bộ

Bản tin thông báo nội bộ tháng 11 năm 2019

13/12/2019 00:00 324 lượt xem

VĂN BẢN CHỈ ĐẠO

* Ngày 13-11-2019, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 242-KH/HU về gặp gỡ, tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa các đồng chí Thường trực Huyện ủy với nhân dân trên địa bàn huyện Xín Mần.

- Kế hoạch 242-KH/HU được ban hành với mục đích nhằm trực tiếp lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để giải quyết kịp thời những kiến nghị, các vấn đề bức xúc được nhân dân quan tâm, đặc biệt là công tác dân tộc, tôn giáo. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những thuận lợi, khó khăn trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, trong quản lý, điều hành của chính quyền để tạo sự đồng thuận của nhân dân, góp phần củng cố, tăng cường sự thống nhất tư tưởng chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân, đặc biệt trong thời gian chuẩn bị diễn ra Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025.

-    Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu việc gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân phải được thực hiện nghiêm túc, theo đúng Quy chế, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức. Đồng thời tổ chức đối thoại với phương châm dân chủ, công khai, an toàn, thiết thực và hiệu quả; bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi để mỗi người dân được bình đẳng, công khai tham gia đóng góp ý kiến, phát biểu và nêu các kiến nghị đề xuất trực tiếp đối với các các cơ quan, đơn vị hoặc người đứng đầu các cơ quan đơn vị trong thực hiện chức trách nhiệm vụ ở địa phương.

-    Để từ đó các cơ quan, đơn vị chức năng khi được giao nhiệm vụ trả lời ý kiến nhân dân cần tập trung nghiên cứu, trả lời trọng tâm vào vấn đề chính mà nhân dân quan tâm, đảm bảo ngắn gọn, dễ hiểu và chuẩn bị tốt các vấn đề liên quan phục vụ hoạt động gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại theo nội dung mà Kế hoạch số 242-KH/HU đã đề ra.

 

 

MỘT SỐ CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC TRỌNG TÂM THÁNG 12 CỦA BAN THƯỜNG VỤ HUYỆN ỦY XÍN MẦN       

             - Chỉ đạo ban hành, triển khai thực hiện các chủ trương, kết luận của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy tháng 11-2019; chuẩn bị tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh và tổng kết các Ban Chỉ đạo của huyện.

             - Chỉ đạo chuẩn bị các nội dung Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 25; tổ chức kỳ họp thứ 9 HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021.

             - Chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm chi bộ Thôn Na Van, xã Tả Nhíu; chỉ đạo các Tổ duyệt Báo cáo chính trị theo Ke hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy.

             - Chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc tổng kết công tác tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên năm 2019; đánh giá, phân xếp loại cán bộ, công chức, viên chức năm 2019.

             - Chỉ đạo duy trì các hoạt động đối ngoại, hợp tác trên các lĩnh vực với huyện Mã Quan -Trung Quốc nhằm thắt chặt tình hữu nghị, thúc đẩy quan quan hệ hợp tác giữa hai huyện.

             - Chỉ đạo chuẩn bị các nội dung họp Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy.

             - Tham dự các cuộc họp, Hội nghị do Tỉnh tổ chức; chủ trì các cuộc họp thường kỳ, đột xuất của huyện.

 

 

  MỘT SỐ CHÍNH SÁCH CÓ HIỆU LỰC       

TỪ THÁNG 11 NĂM 2019 

* Hôn người dưới 16 tuổi có thể bị coi là Dâm ô trẻ em: Từ ngày 5/11/2019, Nghị quyết 06/2019/NQ-HĐTP của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao hướng dẫn xét xử các vụ án xâm hại tình dục người dưới 18 tuổi có hiệu lực.

- Nghị quyết này định nghĩa cụ thể về các hành vi dâm ô trẻ em. Theo đó, dâm ô là hành vi của người cùng giới tính hoặc khác giới tính tiếp xúc về thể chất trực tiếp hoặc gián tiếp qua lớp quần áo vào bộ phận của người dưới 16 tuổi, có tính chất tình dục nhưng không nhằm quan hệ tình dục như: Hôn người dưới 16 tuổi…

- Cũng theo Nghị quyết, khi xét xử vụ án xâm hại tình dục người dưới 18 tuổi, Tòa án không được yêu cầu bị hại là người dưới 18 tuổi tường thuật lại chi tiết quá trình phạm tội; Không đối chất giữa bị hại với người phạm tội tại phiên tòa; Không buộc bị hại phải tham gia phiên tòa… 

* Công bố Danh mục thuốc bảo vệ thực vật bị cấm sử dụng tại Việt Nam: Ngày 5/11/2019, Thông tư 10/2019/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng chính thức có hiệu lực.

- Ngoài việc công bố 4021 loại thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam thì đáng lưu ý hơn, Thông tư này cũng công bố Danh mục 31 loại thuốc bảo vệ thực vật bị cấm tuyệt đối sử dụng, trong đó có: Các loại thuốc bảo vệ thực vật có chứa Chlordimeform; thuốc bảo vệ thực vật có chứa Isobenzen; thuốc bảo vệ thực vật có chứa Isodrin…

- Đồng thời, Thông tư này cũng chỉ rõ, các thuốc bảo vệ thực vật chứa hoạt chất Chlorpyrifos ethyl và Fipronil chỉ được sản xuất, nhập khẩu đến ngày 12/2/2020; chỉ được buôn bán, sử dụng đến ngày 12/02/2021.

* Hàng loạt văn bản về cán bộ, công chức bị bãi bỏ: Từ ngày 15/11/2019, Thông tư 11/2019/TT-BNV của Bộ Nội vụ sẽ có hiệu lực. Kể từ ngày này, hàng loạt văn bản liên quan đến cán bộ, công chức chính thức bị bãi bỏ. Trong đó phải kể đến một số văn bản như:

- Thông tư số 05 năm 2006 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện Nghị định 159 năm 2005 về phân loại đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn;

- Thông tư số 07 năm 2006 của Bộ Nội vụ hướng dẫn xây dựng và thực hiện chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức;

- Thông tư số 05 năm 2007 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 15 năm 2007 về phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh và cấp huyện;

- Quyết định số 135 năm 2005 của Bộ Nội vụ ban hành quy chế bồi dưỡng Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố;

- Quyết định số 04 năm 2008 của Bộ Nội vụ ban hành tiêu chuẩn nghiệp vụ các ngạch công chức ngành thanh tra…

* Quỹ quốc gia về việc làm cho người lao động vay đến 100 triệu đồng: Ngày 8/11/2019, Nghị định 74/2019/NĐ-CP sửa Nghị định 61/2015/NĐ-CP về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm sẽ chính thức có hiệu lực.

Nghị định mới đã tăng gấp đôi hạn mức cho vay của Quỹ quốc gia về việc làm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người lao động. Cụ thể:

- Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, mức vay tối đa là 02 tỷ đồng/dự án và không quá 100 triệu đồng cho 01 người lao động được tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.

- Đối với người lao động, mức vay tối đa là 100 triệu đồng.

Đồng thời, Nghị định này cũng nới thời hạn vay vốn lên đến 120 tháng, trong khi trước đây chỉ là 60 tháng.

Chỉ với những khoản vay từ 100 triệu đồng trở lên, các cơ sở sản xuất, kinh doanh mới phải có tài sản đảm bảo tiền vay (trước đây là 50 triệu đồng).

* Tiêu chuẩn thi thăng hạng chức danh viên chức ngành thư viện: Theo Thông tư 10/2019/TT-BVHTTDL thì viên chức được đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp (CDNN) khi đảm bảo đủ các tiêu chuẩn, điều kiện sau:

- Đang giữ CDNN ở hạng thấp hơn liền kề CDNN đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng CDNN.

- Được cấp có thẩm quyền đánh giá, phân loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong 01 (một) năm công tác liền kề với năm nộp hồ sơ dự thi.

Có phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp tốt; không trong thời gian bị thi hành kỷ luật hoặc đã có thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền.

- Có đủ tiêu chuẩn của CDNN dự thi hoặc xét thăng hạng CDNN phù hợp với chuyên ngành thư viện.

                    Thông tư 10/2019/TT-BVHTTDL có hiệu lực thi hành từ ngày 25/11/2019.

 

HỌC TẬP, LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

“Trường THPT Xín Mần -  Nơi thắp sang ước mơ”

Nếu bạn đến Hà Giang - điểm cực Bắc của Tổ quốc, nhớ ghé thăm Xín Mần, một huyện miền Tây núi đất, cách Quốc lộ 2 khoảng 100km. Xín Mần có mận Nàn Ma, ngọt thơm mát nổi tiếng của Hà Giang, có dòng suối Đỏ uốn lượn như con rồng nằm ngang mảnh đất tươi đẹp. Xín Mần còn nổi tiếng có đỉnh núi Gia Long  huyền thoại xa xưa. Đến với mảnh đất Xín Mần là bạn đến với mảnh đất của những hình ảnh thiên nhiên kì diệu, núi non trùng trùng điệp điệp, những cánh  rừng thông bạt ngàn đất trời, như cảnh đẹp cõi tiên nơi trần tục, bạn nhớ ghé thăm trường THPT Xín Mần.

Đồng chí Lê Quang Thức- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường

Ngày mới được thành lập, Trường THPT Xín Mần gặp vô vàn khó khăn: chưa có trường lớp để học, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, nhà trường phải đi học nhờ tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Xín Mần, trường tiểu học Cốc Pài. Giáo viên nhà trường phải đi trọ tại các nhà dân, hầu hết giáo viên nghèo, chưa có xe máy, họ phải đi bộ hàng cây số, leo núi để đến được các điểm dạy học. Khó khăn chồng chất khó khăn, có những lúc tưởng chừng như không vượt qua được. Nhưng được sự quan tâm của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, của các cấp ủy đảng, các đồng chí lãnh đạo của huyện Xín Mần, sự nhiệt tình tâm huyết của các thầy giáo, cô giáo đến từ các tỉnh khác nhau: Hà Tây (Hà Nội ngày nay), Hải Dương, Hà Tĩnh, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang... những con người sẵn sàng hi sinh tuổi thanh xuân cho sự ngiệp giáo dục vùng cao, làm nhiệm vụ cao cả “cõng chữ lên non” với khát vọng cháy bỏng trong tim:

“Vượt đỉnh Gia Long khai trí bản làng

Băng dòng suối Đỏ truyền bá nhân tâm”

Qua 19 năm phát triển và trưởng thành, quy mô trường lớp phát triển khá nhanh, hiện nay nhà trường có 17 lớp học (584 học sinh), với tổng số 42 cán bộ giáo viên, Trường THPT Xín Mần đã vững bước đi lên và thu được những thành tựu hết sức khích lệ. Trường đã đào tạo gần 5000 học sinh tốt nghiệp THPT, chủ yếu là con em các dân tộc: Tày, Nùng, Mông, Dao,La Chí, Phù Lá...có học vấn phổ thông, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt từ 70 % trở lên, nhiều học sinh đỗ thẳng vào các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp. 

Mười chín năm gian nan trên chặng đường giáo dục, ngày nay nhà trường đã có một cơ sở vật chất khá đầy đủ phục vụ cho nhu cầu cơ bản cho việc dạy và học của nhà trường: 20 phòng học kiên cố, khu nhà thiết bị khang trang, 01 nhà truyền thống, có công trình vệ sinh hợp vệ sinh, khép kín, 24 phòng ở kiên cố cho học sinh, 21 phòng ở cho cán bộ giáo viên, có hệ thống tường rào vây quanh, có hệ thống nước sạch cung cấp nước uống cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

Trong năm học 2018- 2019, các hoạt động giáo dục được nhà trường triển khai, thực hiện có nề nếp dựa trên sự chỉ đạo, hướng dẫn của sở GD&ĐT Hà Giang,  đồng thời có sự bám sát với tình hình thực tế của đơn vị. Chất lượng 2 mặt giáo dục của học sinh được nâng cao. So với cùng thời điểm năm học trước, tỉ lệ học sinh giỏi tăng 0,43%; tỉ lệ học sinh khá tăng 6,4%. Nhà trường đã tích cực tham gia các cuộc thi, kỳ thi do cấp trên tổ chức và đã dành được những thành tích nổi bật. Các cuộc thi của giáo viên:Cuộc thi thiết kế bài giảng Elernning cấp Tỉnh: 05 sản phẩm đạt giải (01 giải Nhì; 02 giải Ba và 02 giải khuyến khích); đạt giải Nhất trong cuộc thi Tìm hiểu về chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 do Huyện Xín Mần tổ chức. Các cuộc thi dành cho học sinh: Thi học sinh giỏi cấp Tỉnh: 01 học sinh; thi nghiên cứu Khoa học cấp Tỉnh: 01 dự án đạt giải Nhì và được lựa chọn để tham dự thi cấp Quốc gia. Chất lượng giảng dạy của giáo viên không ngừng được nâng lên, việc đổi mới phương pháp dạy học có nhiều chuyển biến, việc ứng dụng CNTT vào dạy học mang lại hiệu quả cao. Trong học năm học có 190 trên tổng số 205 giờ dạy xếp loại khá, giỏi ( chiếm 92,6% tổng số giờ dự), nhiều cán bộ, giáo viên đã có sự tiến bộ vượt bậc trong công tác. Công tác quản lý chỉ đạo có nhiều đổi mới, trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu các tổ chức, đoàn thể được nâng cao, tác phong làm việc khoa học; công tác kiểm tra, thanh tra được thực hiện thường xuyên, có hiệu quả giữ vững kỷ cương, nền nếp trong hoạt động dạy và học. Các cuộc vận động lớn trong ngành được triển khai thực hiện nghiêm túc, làm chuyển biến rõ nét các hoạt động của đơn vị. Cán bộ quản lý và giáo viên thực hiện nghiêm túc qui chế chuyên môn, tích cực đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục; cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường được quan tâm xây dựng, đáp ứng cơ bản nhu cầu dạy và học. Chi bộ trường THPT Xín Mần đã chỉ đạo cán bộ, đảng viên, nhân viên, giáo viên thực hiện tốt chuyên đề năm 2019: “ Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp, đặc biệt là Night quyết Trung ương 4 khóa XII. Đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2019 vào chương trình giảng dạy trong hệ thống giáo dục địa phương. Tổ chức giới thiệu nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2019 cho học sinh trong toàn trường thông qua các chương trình ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp với chủ đề “ Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân”, đưa nội dung bộ tài liệu : “ Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống  dành cho học sinh” tích hợp trong môn Giáo dục công dân. Đoàn thanh niên xây dựng kế hoạch cho đoàn viên thanh niên thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách hồ Chí Minh với chủ đề “ Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân” vào chương trình hành động của Đoàn trường. Thi kể chuyện về tình cảm của Bác với Nhân dân, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

 Nhà trường đã xác định nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ rệt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gồm:

          (1). Đổi mới lề lối, tác phong làm việc của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên trong toàn đơn vị.

(2). Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá trong hoạt động của nhà giáo và của học sinh. Coi trọng giáo dục toàn diện Đức- Trí- Thể - Mỹ

          (3). Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học kĩ thuật cấp trường, phấn đấu đạt giải trong kì thi cấp tỉnh, có dự án thi cấp Quốc gia.

(4). Tăng cường xây dựng, chỉnh trang cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường, tạo sự thân thiến thu hút học sinh tới trường.

(5). Bố trí lớp học hợp lý ( số học sinh trên lớp) nhằm tiết kiệm biên chế giáo viên, tiết kiệm ngân sách Nhà nước.

Có thể nói, qua 19 năm trưởng thành và phát triển, song những gì mà Trường THPT Xín Mần đạt được là những kết quả đáng tự hào và trân trọng. Rồi đây, Tết sẽ đến, xuân lại về, cánh đào mùa xuân sẽ đem đến cho Trường THPT Xín Mần một sức sống mới - sức sống của trí tuệ, tương lai huyện nhà. Ngôi trường Xín Mần sẽ là mảnh đất màu mỡ, ươm mầm tương lai, góp phần hoàn thiện đức, trí, thể, mỹ cho con người nơi đây. Chúc cho trường THPT Xín Mần mãi mãi là biểu trưng cho tri thức, biểu trưng cho tương lai của huyện Xín Mần - vùng cao núi đất miền Tây của tỉnh Hà Giang, sánh ngang cùng các trường phổ thông trong tỉnh Hà Giang nói riêng và trên cả nước nói chung, góp phần đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài đưa giáo dục Việt Nam đi lên, đưa dân tộc ta sánh ngang cùng các cường quốc năm châu, đúng với ước vọng đầy nhân văn và cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

                                                         Phạm Văn Thường – Phó HT trường THPT Xín Mần

 

MỘT SỐ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

 THÁNG 12 NĂM 2019  

Các Chi, Đảng bộ trực thuộc bám sát nội dung định hướng công tác tư tưởng của Ban Tuyên giáo Huyện ủy và tình hình thực tiễn ở địa phương, đơn vị mình tuyên truyền một số nội dung trọng tâm trong tháng 12-2019, cụ thể như sau:

1. Tiếp tục tuyên truyền kết quả Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV; Kết luận số 63-KL/TW, ngày 18/9/2019 Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020; nội dung cốt lõi của Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019, của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Quy định 205-QĐ/TW, ngày 23/9/2019 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền. Tuyên truyền sâu về đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với các nội dung: Công tác chuẩn bị cho đại hội; dự thảo báo cáo chính trị của chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở và đảng bộ, chi bộ cơ sở; các ý kiến góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị của các đảng bộ, chi bộ cơ sở; Quy chế bầu cử trong Đảng; tiêu chuẩn cấp ủy viên; cơ cấu, số lượng cấp ủy viên; việc tổ chức đại hội điểm, nhất là kinh nghiệm trong chỉ đạo và tổ chức đại hội điểm để tiến tới tổ chức thành công đại hội đảng các cấp; những kết quả đạt được trên các lĩnh vực xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, đối ngoại; các công trình chào mừng đại hội…

2. Tiếp tục tuyên truyền gương điển hình tiên tiến, cách làm sáng tạo của tập thể, cá nhân trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, và trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ” gắn với việc học tập và làm theo Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện khi tham gia giao thông đường bộ.

3. Tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ 2020 của các xã, thị trấn và của tỉnh, huyện, khẳng định đó là kết quả của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, bằng cách làm sáng tạo, hiệu quả, qua đó tạo niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành, quản lý của Nhà nước. Chú trọng thông tin cơ chế, chính sách của tỉnh, hoạt động thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tại Huyện, Tỉnh theo đúng quy định của pháp luật; tiếp tục tuyên truyền các nghị quyết, đề án của tỉnh; kết quả thực hiện đối với một số mô hình sản xuất điển hình; việc triển khai thực hiện kế hoạch mỗi 01 xã, 01 thôn điển hình về phát triển kinh tế nông nghiệp; tuyên truyền phòng, chống buôn lậu, hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng.

4. Tiếp tục tuyên truyền có chất lượng, hiệu quả việc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện; tuyên truyền về xây dựng Nông thôn mới, trọng tâm là các giải pháp phấn đấu đạt các tiêu chí, giữ vững tiêu chí và phát huy hơn nữa các tiêu chí đã đạt được trong xây dựng Nông thôn mới; tuyên truyền bảo vệ thương hiệu, quảng bá sản phẩm địa phương.                                 

5. Tuyên truyền triển khai gieo trồng và chăm sóc cây trồng vụ Đông đảm bảo kế hoạch; các giải pháp phòng, chống các loại bệnh dịch thường diễn ra trên người, vật nuôi, cây trồng trong mùa Đông; các giải pháp phòng, chống, khống chế, dập bệnh dịch tả lợn Châu Phi; công tác chủ động ứng phó với những diễn biến bất thường của thời thiết; phòng, chống cháy rừng; bảo vệ môi trường. Đặc biệt, tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng các loại chất đốt để sưởi ấm, sinh hoạt; chủ động phòng, chống đói, rét và dự trữ thức ăn cho gia súc trong mùa Đông...

6. Tuyên truyền công tác chỉ đạo, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất kinh doanh; công tác bảo quản, lưu giữ thực phẩm của nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số chuẩn bị cho tết Nguyên đán 2020 nhằm phòng, tránh ngộ độc do thức ăn gây ra; công tác quản lý thị trường, các hoạt động phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng; công tác phòng, chống buôn bán, vận chuyển pháo, chất nổ trái pháp luật...                                             

7. Giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch… của tỉnh, huyện; nâng cao ý thức của người dân trong việc tham gia, bảo vệ, giữ gìn giá trị di sản, văn hóa truyền thống tốt đẹp, cảnh quan thiên nhiên của địa phương; giới thiệu, quảng bá, tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư đối với các sản phẩm đặc trưng, có giá trị kinh tế cao của tỉnh, huyện như: Cam Sành Hà Giang, mật ong bạc hà, các sản phẩm dược liệu của tỉnh, huyện; thông tin việc tỉnh tổ chức Tuần lễ Cam Sành, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu của Hà Giang năm 2019 tại thành phố Hà Nội.

8. Tiếp tục tuyên truyền khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xác định đường biên giới, mốc giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc. Nâng cao nhận thức về ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhân dân, đặc biệt là nhân dân khu vực biên giới thuộc địa bàn tỉnh, huyện trong công tác bảo vệ, quản lý đường biên giới, mốc giới, phát triển kinh tế - xã hội vùng biên giới, không đi lao động tự do trái pháp luật...                  

9. Tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân bình tĩnh, tỉnh táo trước các thông tin sai trái, xuyên tạc, kích động trên mạng xã hội, truyền 3 miệng về vấn đề Biển Đông hiện nay. Chú trọng nêu rõ: Đảng và Nhà nước ta đã, đang và tiếp tục kiên quyết, kiên trì đấu tranh bằng nhiều biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế; đồng thời, tích cực đẩy mạnh tuyên truyền những cơ sở, chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. 

10. Thông tin, phản ánh các hoạt động đón Lễ Giáng sinh năm 2019 trên địa bàn huyện; thể hiện rõ chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước là tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo theo quy định của pháp luật; sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với đời sống của giáo dân; tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân đón Lễ Giáng sinh an toàn, tiết kiệm, trang trọng, ý nghĩa, đảm bảo đúng các quy định của pháp luật, cảnh giác trước những thủ đoạn lợi dụng tôn giáo để trục lợi hoặc vì các mục đích khác.

11. Tuyên truyền các sự kiện, ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn diễn ra trong tháng 12/2019: Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS (01/12); kỷ niệm 73 năm ngày toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2019); 74 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Hà Giang (25/12/1945-25/12/2019)… Tập trung tuyên truyền đậm nét kỷ niệm 30 năm ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2019) và 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2019) (theo nội dung Kế hoạch số 503-KH/TU, ngày 05/11/2019 của Tỉnh ủy Hà Giang về tuyên truyền Kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019) trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Nguồn Ban Tuyên giáo Huyện ủy

CHỊU TRÁCH NHIỆM XUẤT BẢN

Đ/c Hoàng Tiến Chủ

Ủy viên Ban Thường vụ,

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy – Trưởng ban biên tập.

 

* PHỤ TRÁCH NỘI DUNG

Đ/c Hà Văn Nhạc

Phó Trưởng ban TT Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Đ/c Lù Văn Lìn

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy

 

* BIÊN TẬP NỘI DUNG.

                   Đ/c Lý Mạnh Hồng – Chuyên viên.

   Đ/c Hoàng Thị Hằng – Chuyên viên.

         Đ/c Hoàng Xuân Trường – Chuyên viên 


Tin khác

Liên kết website