Bản tin thông báo nội bộ

Bản tin thông báo nội bộ tháng 12 năm 2019

15/01/2020 00:00 370 lượt xem

VĂN BẢN CHỈ ĐẠO

 

* Ngày 27-12-2019, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 248-KH/HU về thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.

- Kế hoạch 248-KH/HU được ban hành với mục đích để các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc về đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, những quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị; đặc biệt là tính tiên phong, gương mẫu, quyết liệt của người đứng đầu, sự vào cuộc và cộng đồng, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân trong phòng, chống ma túy.

- Đồng thời phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn dân nhằm từng bước kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy. Xóa bỏ triệt để các tổ chức, đường dây, tụ điểm, sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn. Ngăn chặn có hiệu quả nguồn ma túy thẩm lậu, trung chuyển qua địa bàn huyện. Không để tái trồng cây có chứa chất ma túy; kiểm soát và quản lý chặt chẽ các loại tiền chất ma túy, chất gây nghiện, chất hướng thần. Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện, làm giảm số người nghiện mới. Quản lý chặt chẽ người nghiện ngoài xã hội, không để phát sinh tình hình phức tạp, góp phần xây dựng môi trường xã hội an toàn, lành mạnh.

- Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy phải được đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy đảng, sự quản lý thống nhất của chính quyền các cấp, sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Trong đó, lực lượng Công an nhân dân là nòng cốt, chủ trì công tác phòng chống và kiểm soát ma túy. Bên cạnh đó, các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị-xã hội phải xác định công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy là nhiệm vụ, vừa cấp bách, vừa thường xuyên, liên tục và lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ, quyết liệt, quyết tâm cao, cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các cấp, các ngành và tổ chức chính trị - xã hội, tránh tình trạng chủ quan, né tránh, khoán trắng cho lực lượng chuyên môn. Để từ đó thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm mà Kế hoạch số 248-KH/HU đã đề ra trong thời gian tới.

 

 

MỘT SỐ CHÍNH SÁCH CÓ HIỆU LỰC

TỪ THÁNG 12 NĂM 2019

* Siết chặt quy định về đào tạo, sát hạch cấp Giấy phép lái xe: Thông tư 38/2019/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi quy trình đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe có hiệu lực từ ngày 01/12/2019.

Theo quy định của Thông tư này:

- Từ 01/01/2020, chương trình học giấy phép lái xe hạng B1, B2, C có thêm: Phòng, chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông.

Cũng từ thời điểm này, trung tâm sát hạch lái xe phải lắp camera giám sát phòng sát hạch lý thuyết, sân sát hạch lái xe trong hình và truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải;

- Từ 01/5/2020, các cơ sở đào tạo lái xe ứng dụng công nghệ để nhận dạng và theo dõi thời gian học lý thuyết môn học pháp luật giao thông đường bộ đối với học viên học lái xe ô tô (trừ hạng B1).

- Từ 01/6/2020, cấp Giấy phép lái xe mới có mã QR. Giấy phép lái xe đã được cấp trước ngày 01/12/2019 vẫn sẽ có giá trị sử dụng theo thời gian ghi trên giấy phép.

* Chính sách với người công tác ở vùng đặc biệt khó khăn: Nghị định 76/2019/NĐ-CP về chính sách đối với người công tác ở vùng đặc biệt khó khăn cũng có hiệu lực từ ngày 01/12/2019.

Theo Nghị định, một loạt các khoản phụ cấp, trợ cấp sẽ được áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang đến công tác tại vùng đặc biệt khó khăn, như:

- Trợ cấp một lần khi đến công tác lần đầu: Nhận ngay 10 lần mức lương cơ sở (trước đây phải công tác ít nhất 05 năm).

Khi có gia đình đi theo, hưởng thêm một khoản trợ cấp bằng 12 lần mức lương cơ sở.

- Phụ cấp thu hút: Khi công tác không quá 05 năm tại vùng đặc biệt khó khăn, được hưởng hưởng phụ cấp thu hút = 70% mức lương hiện hưởng + phụ cấp chức vụ lãnh đạo + phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).

- Phụ cấp công tác lâu năm: Nếu công tác từ đủ 05 năm tại vùng đặc biệt khó khăn, được hưởng phụ cấp công tác lâu năm tính theo lương cơ sở x hệ số (hệ số từ 0,5 - 1,0).

- Trợ cấp khi chuyển công tác: Nếu công tác từ đủ 10 năm tại vùng đặc biệt khó khăn, khi chuyển công tác hoặc nghỉ hưu, được hưởng trợ cấp một lần; mỗi năm công tác = ½ mức lương hiện hưởng + phụ cấp lãnh đạo + phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có)…

* Tăng mức cho vay với học sinh, sinh viên lên 2,5 triệu đồng/tháng: Tại Quyết định 1656/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đã chốt mức cho vay tối đa đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn lên 2,5 triệu đồng/tháng thay vì 1,5 triệu đồng/tháng như trước.

Lãi suất cho vay ưu đãi là 0,55%/tháng và lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất khi cho vay.

Để được vay tiền, học sinh, sinh viên năm nhất phải có giấy báo trúng tuyển hoặc giấy xác nhận được vào học của nhà trường; học sinh, sinh viên từ năm hai trở đi phải có xác nhận của nhà trường về việc đang theo học…

Quyết định này được áp dụng từ ngày 01/12/2019.

* Tăng 10 lần mức phạt với các hành vi cạnh tranh không lành mạnh: Ngày đầu tiên của tháng 12 năm 2019 cũng là thời điểm Nghị định 75/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh có hiệu lực.

Một trong những điểm mới quan trọng của Nghị định này là tăng mức phạt đối với hành vi cạnh tranh không lành mạnh gấp 10 lần.

Cụ thể, nếu như trước đây, mức tiền phạt tối đa đối với hành vi cạnh tranh không lành mạnh là 100 triệu đồng với cá nhân và 200 triệu đồng với tổ chức, thì kể từ ngày 01/12/2019, mức phạt được tăng lên 01 tỷ đồng với cá nhân và 02 tỷ đồng với tổ chức.

Trong đó, mức phạt đối với một số vi phạm điển hình như sau:

- Tiết lộ bí mật trong kinh doanh mà không được phép của chủ sở hữu bị phạt từ 200 triệu đồng đến 300 triệu đồng

- Cung cấp thông tin không trung thực về doanh nghiệp khác bị phạt từ 100 triệu đồng đến 200 triệu đồng…

Ngoài bị phạt tiền, cá nhân, tổ chức vi phạm còn bị áp dụng một số biện pháp xử phạt bổ sung khác như tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm; Tịch thu khoản lợi nhuận có được do vi phạm...

* Thu, hủy CMND hỏng, bong tróc từ 01/12/2019: Trình tự cấp thẻ Căn cước công dân đã được Bộ Công an sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 48/2019/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 01/12/2019.

Thông tư này quy định, khi làm thủ tục cấp Căn cước công dân, cán bộ phụ trách sẽ thu Chứng minh nhân dân, cắt góc và trả lại trong công dân trong trường hợp công dân đăng ký nhận thẻ Căn cước công dân qua chuyển phát nhanh.

Với những Chứng minh nhân dân bị hỏng, bong tróc, không rõ nét thì thu, hủy Chứng minh nhân dân đó và hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Việc thu, hủy chứng minh nhân dân bị hỏng, bong tróc là điểm mới so với quy định trước đây.

* Chỉ còn 4 đối tượng được ghi nợ tiền sử dụng đất: Theo Nghị định 79/2019/NĐ-CP sửa đổi quy định về thu tiền sử dụng đất, chỉ còn 04 đối tượng được ghi nợ tiền sử dụng đất trong trường hợp được giao đất tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, gồm:

- Người có công với cách mạng;

- Hộ nghèo;

- Hộ gia đình, cá nhân là đồng bào dân tộc thiểu số;

- Hộ gia đình, cá nhân có hộ khẩu thường trú tại địa bàn cấp xã được công nhận là địa bàn kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn.

Trước đây, hộ gia đình, cá nhân được chuyển mục đích sử dụng đất; được cấp Giấy chứng nhận phải nộp tiền sử dụng đất và hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao đất tái định cư mà có khó khăn về tài chính cũng sẽ được ghi nợ tiền sử dụng đất.

Nghị định này có hiệu lực từ ngày 10/12/2019.

* Từ 31/12/2019, đổi USD tại tiệm vàng chỉ còn bị phạt từ cảnh cáo: Nghị định 88/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng sẽ có hiệu lực từ ngày 31/12/2019.

Nghị định này giảm mạnh mức phạt đối với hành vi mua, bán ngoại tệ tại các tổ chức không được phép, nhằm tránh bất cập như sự việc “đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng” xôn xao dư luận trước đây.

Cụ thể, thay vì một mức phạt chung là từ 80 - 100 triệu đồng, Nghị định quy định mức phạt đối với hành vi này phụ thuộc vào lượng ngoại tệ mua, bán. Trong đó:

- Phạt cảnh cáo nếu ngoại tệ mua, bán có giá trị dưới 1.000 USD.

- Phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng nếu ngoại tệ mua, bán có giá trị từ 1.000 - 10.000 USD hoặc ngoại tệ mua, bán có giá trị dưới 1.000 mà tái phạm, vi phạm nhiều lần.

- Phạt tiền từ 20 - 30 triệu đồng nếu ngoại tệ mua, bán có giá trị từ 10.000 - 100.000 USD.

- Phạt tiền từ 80 - 100.000 triệu đồng nếu ngoại tệ mua, bán có giá trị từ 100.000 USD trở lên.

 

HỌC TẬP, LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

“Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch

 vững mạnh”

Những vấn đề đặt ra: Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn quan tâm chăm lo xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh. Từ khi giành được chính quyền, Đảng vừa là một bộ phận cấu thành của hệ thống chính trị, vừa là hạt nhân lãnh đạo hệ thống ấy. Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh chi phối tính chất, mục tiêu, nhiệm vụ, hiệu quả xây dựng hệ thống chính trị. Hiệu lực, hiệu quả hoạt động các tổ chức của hệ thống chính trị chính là thước đo năng lực lãnh đạo, uy tín, vị thế, địa vị cầm quyền của Đảng.

Bước vào thời kỳ đổi mới, Đảng Cộng sản Việt Nam xác định xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa quyết định bảo đảm sự thành công của công cuộc đổi mới. Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị là nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và cầm quyền của Đảng, tăng cường hiệu lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, bảo đảm tính đồng bộ, phù hợp giữa đổi mới kinh tế với đổi mới chính trị.

Trên cơ sở kiên trì các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng Cộng sản, công tác xây dựng Đảng được tiến hành trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và đã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ. Xây dựng Đảng về chính trị đã giúp giữ vững, kiên định mục tiêu, lý tưởng cách mạng; kiên định các nguyên tắc nền tảng; tăng cường bản lĩnh chính trị; nâng cao chất lượng đường lối, chính sách. Công tác tư tưởng, lý luận được tăng cường đã tạo sự thống nhất trong Đảng và đồng thuận xã hội trước những vấn đề lớn của đất nước, của công cuộc đổi mới; đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; tìm tòi, bổ sung và phát triển lý luận về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Để xây dựng Đảng thực sự đạo đức, văn minh, cần nắm rõ ba nguyên tắc: Một là, những chuẩn mực đạo đức cần có của tổ chức Đảng: Kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin một cách sáng tạo, chống giáo điều và xa rời nguyên tắc. Trung thành với lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân, dân tộc Việt Nam và của loài người. Đảng gắn bó với dân, là người lãnh đạo đồng thời là người đày tớ trung thành của nhân dân.

Hai là, những phẩm chất đạo đức cách mạng cần có của cán bộ, đảng viên: Trung với nước hiếu với dân; Cần kiệm liêm chính, chí công vô tư; Yêu thương, quý trọng con người; Có tinh thần quốc tế trong sáng.

Ba là, những nguyên tắc, biện pháp xây dựng, rèn luyện đạo đức cách mạng: Nói đi đôi với làm, nêu gương đạo đức; Tu dưỡng đạo đức suốt đời; Xây dựng đạo đức đi đôi với chống lại những hiện tượng phi đạo đức.

Tổ chức đảng và hệ thống chính trị có bước đổi mới quan trọng, từ thể chế, tổ chức bộ máy, cơ chế vận hành, đến nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ cấp chiến lược; chỉnh đốn lề lối, tác phong công tác; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng, lãng phí; tăng cường quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Giáo dục, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng được đặc biệt coi trọng, có tác dụng quan trọng trong đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của đảng viên. Qua thực tiễn xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ngày càng được củng cố; quyền con người, quyền công dân được bảo đảm tốt hơn; tổ chức bộ máy, cơ chế vận hành của hệ thống chính trị từng bước được đổi mới, hoàn thiện, nâng cao hiệu quả.

Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là nhân tố quyết định tạo nên những thắng lợi to lớn, có ý nghĩa lịch sử của công cuộc đổi mới ở Việt Nam hơn 30 năm qua. Thông qua xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, Đảng Cộng sản Việt Nam trưởng thành hơn trong lãnh đạo sự nghiệp đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và cầm quyền, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân, khơi dậy tiềm năng sáng tạo, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, khuyến khích nhân dân tham gia xây dựng Đảng và quản lý Nhà nước.

Tuy nhiên, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị cũng bộc lộ những yếu kém, khuyết điểm: năng lực dự báo, định hướng chính sách, thể chế hóa, cụ thể hóa để tổ chức thực hiện vẫn là khâu yếu, còn khoảng cách với đòi hỏi của thực tiễn. Năng lực và hiệu quả lãnh đạo của Đảng, hiệu quả quản lý, điều hành của Nhà nước, hiệu quả hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội chưa nâng lên kịp với đòi hỏi của tình hình nhiệm vụ mới. Bộ máy Đảng, Nhà nước, đoàn thể chậm được sắp xếp lại cho tinh giản và nâng cao chất lượng, còn nhiều biểu hiện quan liêu, vi phạm quyền dân chủ của nhân dân. Công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, thay thế, trẻ hoá, chuẩn bị cán bộ kế cận còn lúng túng, chậm trễ. Quản lý, giáo dục đảng viên chưa được quan tâm đúng mức, hiệu quả chưa cao. Năng lực và phẩm chất của đội ngũ cán bộ của hệ thống chính trị chưa tương xứng với yêu cầu của nhiệm vụ. Một bộ phận cán bộ, đảng viên phai nhạt lý tưởng cách mạng, tha hoá về phẩm chất đạo đức; sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở Đảng chưa cao. Chất lượng sinh hoạt Đảng, tính chiến đấu trong tự phê bình và phê bình còn yếu, thực hiện trách nhiệm nêu gương của đảng viên nhiều nơi thiếu nền nếp, chưa trở thành ý thức tự giác. Chưa đạt hiệu quả cao trong đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng; chưa phân định rõ vai trò lãnh đạo tập thể và trách nhiệm cá nhân; thực hiện kiểm soát quyền lực chưa tốt. Cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ” chậm được thể chế hóa một cách đồng bộ. Còn nhiều yếu kém trong quản lý kinh tế - xã hội, để nhiều vụ việc tồn đọng kéo dài, chậm được xử lý, gây bức xúc trong nhân dân.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhà nước pháp quyền là Nhà nước của dân, do dân và vì dân thể hiện ở những nội dung như sau: Nhà nước của dân là tất cả mọi quyền lực nhà nước và trong xã hội đều thuộc về nhân dân. Nhà nước do dân là nhà nước do dân tạo ra và nhân dân tham gia quản lý. Nhà nước vì dân là nhà nước lấy lợi ích chính đáng của nhân dân làm mục tiêu. Tất cả đều vì lợi ích của nhân dân; ngoài ra, không có bất cứ một lợi ích nào khác. 

Hệ thống chính trị ở cơ sở hiện nay còn nhiều mặt yếu kém, bất cập trong công tác lãnh đạo, quản lý, tổ chức thực hiện và vận động quần chúng. Tình trạng tham nhũng, quan liêu, mất đoàn kết nội bộ, vừa vi phạm quyền làm chủ của dân, vừa không giữ đúng kỷ cương, phép nước xảy ra ở nhiều nơi, có những nơi nghiêm trọng. Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong hệ thống chính trị chưa được xác định rành mạch, trách nhiệm không rõ; nội dung và phương thức hoạt động chậm đổi mới, còn nhiều biểu hiện của cơ chế tập trung quan liêu, bao cấp. Đội ngũ cán bộ cơ sở ít được đào tạo, bồi dưỡng; chính sách đối với cán bộ cơ sở còn chắp vá. Có thể khẳng định, trước yêu cầu mới ngày càng cao của sự nghiệp cách mạng, sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước, cùng với đổi mới nền kinh tế, từng bước đổi mới kiện toàn hệ thống chính trị là đòi hỏi khách quan, yêu cầu cấp bách.

Xây dựng Đảng và Hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc:

Để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Thứ nhất, tăng cường xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, phát huy sức mạnh toàn dân tộc. Theo đó, kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, vận dụng sáng tạo và phát triển phù hợp với thực tiễn Việt Nam. Đảng ta kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định đường lối đổi mới và chủ trương: “Đoàn kết trong Đảng là hạt nhân, là cơ sở vững chắc để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Bản lĩnh chính trị, trình độ trí tuệ, tính chiến đấu của toàn Đảng và của mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt các cấp phải được nâng cao; không dao động trong bất cứ tình huống nào. Bản chất giai cấp công nhân của Đảng, vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên phải được giữ vững.

Nâng cao năng lực hoạch định đường lối, chính sách của Đảng phù hợp với quy luật khách quan và đặc điểm của Việt Nam, tạo bước đột phá để phát triển.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hơn nữa tính chiến đấu, tính thuyết phục, hiệu quả của công tác tư tưởng phục vụ yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị, phù hợp với từng giai đoạn, tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội;

Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; coi đó là công việc thường xuyên của tổ chức đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội các cấp, các địa phương, đơn vị và cần gắn với thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và khóa XII về công tác xây dựng Đảng, nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng.

Kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, chủ nghĩa cá nhân, lối sống cơ hội, thực dụng, bè phái, “lợi ích nhóm”, nói không đi đôi với làm. Thực hiện nghiêm cơ chế kiểm tra, giám sát, kiểm soát của tổ chức đảng, giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và của nhân dân về phẩm chất, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. 

Củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân đối với Đảng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân; tập hợp, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy sức mạnh to lớn của nhân dân, tạo thành phong trào cách mạng rộng lớn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng về công tác dân vận trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Đội ngũ cán bộ, đảng viên phải thật sự tin dân, trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, dựa vào dân, có trách nhiệm với dân. Giải quyết kịp thời, có hiệu quả những bức xúc, những kiến nghị chính đáng của nhân dân và khiếu nại, tố cáo của công dân.

Tăng cường thực hiện tổ chức trao đổi, đối thoại với nhân dân theo Quy định 11-QĐi/TW ngày 18-2-2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.

Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị, phát huy mạnh mẽ vai trò, hiệu lực của Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, có hiệu lực và hiệu quả.

Thứ hai, tiếp tục hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đổi mới hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Bảo đảm pháp luật vừa là công cụ để Nhà nước quản lý xã hội vừa là công cụ để nhân dân làm chủ, kiểm tra, giám sát quyền lực nhà nước. Quản lý đất nước theo pháp luật, đồng thời coi trọng xây dựng nền tảng đạo đức xã hội. Bãi bỏ những thủ tục hành chính gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Đề cao đạo đức công vụ, trách nhiệm xã hội, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong chỉ đạo và thực thi công vụ của cán bộ, công chức. Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có trình độ, năng lực chuyên môn phù hợp, ngang tầm yêu cầu của giai đoạn mới. Kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, hách dịch, cửa quyền; thực hành tiết kiệm trong các cơ quan nhà nước và trong đội ngũ cán bộ, công chức.

Thứ ba, tiếp tục củng cố, tăng cường tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân.

Mặt trận Tổ quốc đóng vai trò nòng cốt trong tập hợp, vận động nhân dân, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; giám sát và phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, hoạt động đối ngoại nhân dân góp phần xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Đẩy mạnh dân chủ hóa xã hội để phát huy quyền làm chủ của nhân dân, vai trò chủ động, sáng tạo của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân. Tổ chức thực hiện tốt Quyết định số 217-QĐ/TW về giám sát và phản biện xã hội và Quyết định số 218-QĐ/TW về tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội.

Thứ tư, tiếp tục hoàn thiện, cụ thể hóa, thể chế hóa các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Để phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, cần “tiếp tục thể chế hóa và cụ thể hóa các quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng về đại đoàn kết toàn dân tộc; hoàn thiện và thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách phát huy vai trò của nhân dân trong việc quyết định những vấn đề lớn của đất nước; bảo đảm tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân”.

Khắc phục những hạn chế, bảo đảm tác dụng, hiệu quả thực chất hoạt động giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội. Để tăng cường sự đoàn kết nhất trí trong Đảng, cần hoàn thiện cơ chế, quy chế và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc tự phê bình, phê bình, chất vấn trong các kỳ họp của Ban Chấp hành Trung ương, cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy các cấp. Xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả cơ chế phát huy vai trò của nhân dân tham gia xây dựng Đảng.

Tiếp tục thể chế hóa, cụ thể hóa mối quan hệ “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ, nhất là nội dung Nhân dân làm chủ và phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Để Nhà nước thực sự là của dân, do dân, vì dân, đoàn kết được toàn dân, cần đẩy mạnh việc hoàn thiện pháp luật gắn với tổ chức thi hành pháp luật nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Bảo đảm pháp luật vừa là công cụ để Nhà nước quản lý xã hội, vừa là công cụ để nhân dân làm chủ, kiểm tra, giám sát quyền lực nhà nước. Quản lý đất nước theo pháp luật, đồng thời coi trọng xây dựng nền tảng đạo đức xã hội.

Tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động của Quốc hội, bảo đảm Quốc hội thực sự là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất. Quốc hội thực hiện tốt chức năng lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao, nhất là đối với việc quản lý, sử dụng các nguồn lực của đất nước Hoàn thiện thể chế hành chính dân chủ - pháp quyền, quy định trách nhiệm và cơ chế giải trình của các cơ quan nhà nước; giảm mạnh, bãi bỏ những thủ tục hành chính gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Đề cao đạo đức công vụ, trách nhiệm xã hội, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong chỉ đạo và thực thi công vụ của cán bộ, công chức; đẩy nhanh việc áp dụng mô hình chính phủ điện tử. 

Nguồn Ban Tuyên giáo Trung ương

 

GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

“Chị nông dân có chí làm giàu”

Trong những năm qua phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi đoàn kết giúp đỡ nhau xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện Xín Mần ngày càng được nhiều hộ gia đình nhiệt tình hưởng ứng và làm theo. Hàng năm đã có rất nhiều hộ gia đình được công nhận là hộ gia đình kinh doanh, sản xuât giỏi góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Trong suốt nhiều năm tham gia phấn đấu lao động tại tổ 4 thị trấn Cốc Pài huyện Xín Mần, tôi được biết đến chị Kiều Thị Nghiêm, một trong những tấm gương điển hình vươn lên làm giàu từ chính đôi tay và nghị lực của mình từ mảnh đất tổ dân phố 4 nghèo khó của huyện Xín Mần tỉnh Hà Giang. 

Chị Kiều Thị Nghiêm sinh năm 1972 xuất thân trong một gia đình nông thôn nghèo khó, bố mẹ mất sớm khi chị chưa đầy 12 tuổi, lớn lên trong thiếu thốn tình thương yêu đùm bọc của cha mẹ, chị đã sớm lam lũ, vất vả, đối mặt với nhũng khó khăn thiếu thốn “ Vì hoàn cảnh gia đình lúc đó khó khăn nên chị mới học hết lớp 7 phổ thông chị đã phải bỏ dở…”

Trong gia đình khi đó tài sản không có gì quý giá ngoài những đồ dùng bố mẹ để lại gom bán chỉ được khoảng 500 nghìn đồng và mảnh đất bạc màu được hợp tác xã chia, mỗi năm chỉ canh tác được 2 vụ ngô và lúa, dù có làm vất vả đến đâu thì đến vụ thu hoạch cũng chỉ cho gia đình chị đôi chục tạ thóc vài tạ ngô, làm quần quật như vậy mà vẫn không đủ ăn. Rồi chị xây dựng gia đình có hai người con, con cái mỗi ngày một lớn nhu cầu đáp ứng cho cuộc sống ngày càng nhiều, chị suy nghĩ  “ Như vậy thì bao giờ mới thoát khỏi cảnh nghèo, làm sao để cho con cái có thể được đi học bằng bạn bằng bè…”. Vậy là chị bàn với chồng quyết định chuyển cả gia đình từ xã Việt Vinh huyện Bắc Quang lên sinh sống tại tổ 4 thị trấn Cốc Pài huyện Xín Mần tỉnh Hà Giang và gom góp tiền mua máy xát gạo, tôi được biết thời đó là năm 2004 gia đình chị là nhà duy nhất trong tổ 4 mua được máy, có máy xát gia đình chị và bà con trong huyện cũng như các xã lân cận thoát khỏi cảnh nhọc nhằn giã gạo để ăn hàng ngày, chị xát gạo cho bà con trong vùng luôn có tình thương cảm, ai có tiền thì lấy tiền không có tiền thì chị lấy cám để chăn nuôi, cứ như vậy gia đình chị tích cực chăn nuôi thêm lợn gà… để tăng thu nhập cho gia đình, một vài năm sau kinh tế gia đình dần thoát khỏi cảnh “ Ăn bữa sáng lo bữa tối”.

Đến năm 2010 chị mạnh dạn xin ủy ban nhân dân huyện Xín Mần cấp giấy phép thành lập dịch vụ tổng hợp nhận làm đại lý vật tư cho nhà nước, cung cấp giống lúa, đậu tương …cho bà con trong vùng kết hợp thu mua nông sản như thóc già rui, đậu tương, ngô, chè. Vốn ít chị đã phải huy động anh chị em trong gia đình ủng hộ được 200 triệu để mua máy sát công xuất lớn. Vừa xát thóc, nghiền ngô, và sản xuất gạo già rui, thương hiệu gạo, ngô…Do cơ sở chị sản xuất đã đi vào thị trường được nhiều người trong và cả ngoài tỉnh ưa thích biết đến. Chị phấn khởi cho biết hiện nay gia đình chị đã có 5 đại lý bán gạo già rui tại huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, tỉnh Tuyên Quang.

Vừa sản xuất gạo rui để xuất ra thị trường, gia đình chị còn kết hợp chăn nuôi thêm lợn, mỗi năm xuất chuồng 2 lứa cho thu nhập từ 50-60 triệu, vài năm trước đây gia đình chị Nghiêm cũng nuôi thêm gà, vì từ trước tới giờ trong vùng chưa ai áp dụng chăn nuôi gà ấp bằng điện nên chị cũng thấy lo tuy nhiên với ý chí mạnh dạn và gia đình chị đã quyết định tu sửa lại nhà cửa và xây thêm chuồng gà mua giống gà đẻ trứng để nuôi tăng thêm thu nhập cho gia đình. Chị đã tìm hiểu cặn kẽ cách nuôi và chăm sóc, không phụ lòng chị mong đợi lứa gà đầu tiên đã cho thu hoạch rất khá, gà lớn nhanh và rất chắc thịt, 2-3 năm liền liên tiếp vừa chăn nuôi lợn, vừa nuôi gà đã cho gia đình chị tăng thu nhập thêm gần 50 triệu đồng/năm

 

“ Vạn sự khởi đầu năm” không có việc gì là không thành công, một cách dễ dàng cả, trò chuyện với vợ chồng anh chị về quá trình gian nan khi mới bắt đầu khởi nghiệp.  Năm 2015 gia đình chị tiếp tục đi thuê một khu đất để đủ làm chuồng nuôi bò tại xã Bản Ngò huyện Xín Mần, việc đầu tiên là làm chuồng thuê người chông nom và chăn nuôi do chưa nắm rõ kỹ thuật chăn nuôi bò nên lúc đầu mua được 20 con bò về nuôi vì không hợp khí hậu nên đã chết mất 4 con tổn thất đến 16 triệu đồng, rồi bắt đầu lại vốn có ít nên lúc đầu chỉ mua được ít con bò sau đó dần dần nâng cấp số bò lên dể tăng thêm thu nhập cho gia đình đạt tới 60 triệu đồng / năm. Sau khi đã đi vào chăn nuôi ổn định gia đình anh chị Nghiêm vẫn liên tục gặp phải những rủi ro thất bại do bò bị long móng, gặp mùa rét đậm, 2 lần nên đã làm tổn thất hơn 50 triệu đồng. Trải qua nhiều lần thất bại chị đã tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm, giờ đây mô hình chăn nuôi lợn, gà của gia đình chị đã đi vào hoạt động đều. Đến tận nơi thăm quan tôi mới thấy những con lợn, con gà được chăn nuôi chăm sóc đúng kỹ thuật chu đáo đến nay đã sản xuất được hơn 30 tấn thịt lợn, gà / năm lãi xuất bán ra lên đến 100 triệu đồng. Cơ sở sản xuất của gia đình chị để góp phần giải quyết việc làm cho 4-5 lao động là an hem trong gia đình và trong vùng với thu nhập từ 3-4 triệu đồng /tháng. Chị cho biết thêm trong thời gian tới chị sẽ cải tiến chuyển sang đun nấu cám nuôi lợn bằng bi ô ga để giảm thiểu khói bụi ô nhiễm môi trường.

 Với những nghị lực và ý chí mạnh dạn quyết tâm vươn lên làm giàu của chính gia đình chị đã có một cuộc sống kinh tế khá giả, trong nhiều năm qua chị Kiều Thị Nghiêm đã vinh dự được bình chọn là hộ gia đình nông dân sản xuất giỏi và được UBND thị trấn Cốc Pài, UBND huyện Xín Mần cũng như UBND tỉnh Hà Giang tặng nhiều bằng khen giấy khen như “ Thương hiệu đã có nhiều thành tích trong phong trào phát triển kinh tế - xóa đói giảm nghèo” “ Thành tích xuất sắc trong phát triển thi đua, góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh Hà Giang ” “ Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi”.

Ngoài lao động sản xuất kinh doanh giỏi, chị Kiều Thị Nghiêm còn là một người phụ nữ đảm đang “ Giỏi việc nước đảm việc nhà ” một công dân luôn chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước chị luôn là một công dân tiêu biểu trong tổ dân phố 4 thị trấn Cốc Pài huyện Xín Mần với thành tích nhiều năm liền được các cấp tặng bằng khen, giấy khen. Trong gia đình chị còn là người vợ người mẹ mẫu mực và nghiêm khắc các con của chị cháu nào cũng chăm ngoan học giỏi và được tặng giấy khen qua các năm học. Hiện nay có một cuộc sống ấm no, gia đình hạnh phúc , cô con gái đầu lòng của anh chị hiện đang theo học năm thứ 3 học viện tài chính Hà Nội, con trai út đang theo học lớp 12 trường THPT huyện Xín Mần. Với những kết quả đạt được trong phong trào học tập và lao động sản xuất,  năm 2015 chị vinh dự được mời đi dự đại hội thi đua khuyến học cấp huyện và cấp tỉnh.

Không chỉ trú tâm phát triển kinh tế gia đình chị Nghiêm còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội do địa phương phát động, chị luôn sẵn sang giúp đỡ trao đổi kinh nghiệm làm ăn với bà con trong tổ dân phố và bà con các bản làng lân cận, được nhiều người dân trong tổ tin yêu, quý trọng trong những năm qua với ý chí quyết tâm làm giàu, kinh tế hộ gia đình chị đã góp phần trong phong trào xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Chị Kiều Thị Nghiêm xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để nhiều gia đình, nhiều người dân bà con trong tổ cùng như trong vùng học tập và noi theo.

 

 

 

 

 

Phùng Thị Tư – Chi bộ tổ dân phố 4 – TT Cốc Pài

 

 

 

 

 

 

MỘT SỐ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

 THÁNG 01 NĂM 2020  

Các Chi, Đảng bộ trực thuộc bám sát nội dung định hướng công tác tư tưởng của Ban Tuyên giáo Huyện ủy và tình hình thực tiễn ở địa phương, đơn vị mình tuyên truyền một số nội dung trọng tâm trong tháng 01-2020, cụ thể như sau:

1. Tuyên truyền những nội dung, điểm mới của các luật, nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV; Kỳ họp thứ 11 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII và Kỳ họp thứ 11 Hội đồng nhân dân huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021; tuyên truyền đại hội đảng các cấp, trong đó tập trung tuyên truyền mạnh về đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở và đảng bộ, chi bộ cơ sở với các nội dung như: Các hoạt động chuẩn bị cho đại hội; Quy chế bầu cử trong Đảng; những kết quả đạt được trên các lĩnh vực xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, đối ngoại…; kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; các công trình chào mừng đại hội; kết quả đại hội…

2. Tuyên truyền sâu rộng các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020) (theo Công văn số 337-CV/BTG ngày 30/12/2019 của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Xín Mần về việc gửi Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020); 74 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu cử Quốc hội Việt Nam (06/01/1946-06/01/2020); 16 năm ngày truyền thống Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (10/01/2004-10/01/2020); 60 năm phong trào Đồng khởi (1960-2020) và 60 năm ngày Bến Tre Đồng khởi (17/01/1960-17/01/2020); 60 năm ngày Chiến thắng Tua Hai (26/01/1960-26/01/2020); 47 năm ngày ký Hiệp định Paris về Việt Nam (27/01/1973-27/01/2020)...

3. Đẩy mạnh tuyên truyền về gương điển hình tiên tiến, cách làm sáng tạo của tập thể, cá nhân trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc học tập và làm theo 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang và chuyên đề học tập năm 2020 với nội dung “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

4. Tuyên truyền tốt việc tổ chức Lễ ra quân triển khai nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2020; nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm năm 2020 của tỉnh và của huyện; công tác xúc tiến đầu tư tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Giang nói chùng và huyện Xín Mần nói riêng; việc chăm sóc, thu hoạch cây trồng vụ Đông, triển khai vụ Xuân năm 2020; đẩy mạnh ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất; các giải pháp khống chế, dập tắt bệnh dịch tả lợn Châu Phi; chủ động phòng, chống đói, rét và dự trữ thức ăn cho gia súc trong mùa Đông; công tác chủ động ứng phó với những diễn biến bất thường của thời tiết; phòng, chống cháy rừng; bảo vệ môi trường....

5. Tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Tết và công tác chăm lo đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 và các hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của cấp ủy, chính quyền các cấp, đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được vui tết, đón xuân an toàn, hạnh phúc, gắn với việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 30- CT/TU, ngày 02/02/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội”, Chỉ thị số 40- CT/TW, ngày 10/12/2019 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2020; tuyên truyền, tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của các dân tộc tỉnh Hà Giang và huyện Xín Mần...

6. Đẩy mạnh tuyên truyền nội dung cốt lõi Nghị định số 100/2019 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (không uống rượu, bia khi sử dụng các loại phương tiện tham gia giao thông).

7. Tuyên truyền các hoạt động nghệ thuật biểu diễn chào năm mới 2020 của tình và của huyện; Hội Báo Xuân Hà Giang 2020; đêm thơ mừng Đảng, mừng Xuân; các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao phục vụ nhân dân vui tết Nguyên đán; các làng văn hóa du lịch cộng đồng, các nhà hàng, khách sạn duy trì tốt các hoạt động phục vụ du khách; quảng bá các hoạt động xúc tiến du lịch năm 2020...

8. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền có chất lượng, hiệu quả việc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện; xây dựng Nông thôn mới, trọng tâm là các giải pháp đạt và giữ các tiêu chí đã đạt được trong xây dựng Nông thôn mới; bảo vệ thương hiệu, quảng bá các sản phẩm địa phương; việc triển khai thực hiện kế hoạch huyện có 01 xã, mỗi xã của huyện có 01 thôn điển hình về phát triển kinh tế nông nghiệp.

9. Tuyên truyền công tác chỉ đạo, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất kinh doanh và tại các chợ phiên trên địa bàn huyện; công tác phòng, chống ngộ độc thực phẩm trong dịp tết; công tác quản lý thị trường, các hoạt động phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng...

10. Tuyên truyền nâng cao nhận thức về ý thức trách nhiệm của toàn dân, của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là nhân dân khu vực biên giới về công tác bảo vệ, quản lý đường biên giới, mốc giới, đảm bảo an ninh trật tự vùng biên giới, gắn với tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam với những cơ sở, chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa...

11. Tiếp tục tuyên truyền việc khám tuyển công dân nhập ngũ và công tác tuyển quân năm 2020; kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội; chủ động đấu tranh phòng, chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phản động chống, phá Đảng và Nhà nước ta. Đồng thời, quan tâm nắm tình hình, báo cáo tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận xã hội, chủ động xây dựng phương án, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc lịch sử và tình hình đất nước nói chung, huyện Xín Mần nói riêng.

Nguồn Ban Tuyên giáo Huyện ủy

CHỊU TRÁCH NHIỆM XUẤT BẢN

Đ/c Hoàng Tiến Chủ

Ủy viên Ban Thường vụ,

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy – Trưởng ban biên tập. 

* PHỤ TRÁCH NỘI DUNG

Đ/c Hà Văn Nhạc

Phó Trưởng ban TT Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Đ/c Lù Văn Lìn

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy 

* BIÊN TẬP NỘI DUNG.

                   Đ/c Lý Mạnh Hồng – Chuyên viên.

   Đ/c Hoàng Thị Hằng – Chuyên viên.

         Đ/c Hoàng Xuân Trường – Chuyên viên


Tin khác

Liên kết website