Quốc phòng - An ninh

Ban chỉ đạo 138 tỉnh Hà Giang làm việc tại huyện Xín Mần

07/12/2021 07:03 126 lượt xem

Ngày 6.12, Ban chỉ đạo138 của tỉnh do đồng chí Dương Thanh Bình, Phó giám đốc Công an tỉnh, Phó ban chỉ đạo 138 tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Xín Mần về triển khai thực hiện công tác phòng chống tội phạm; phòng chống mua bán người; phòng chống ma túy; phòng chống mại dâm; phòng, chống HIV/AIDS và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2021. Dự và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo huyện và các đồng chí thành viên trong Ban chỉ đạo 138 của huyện.  

Ban chỉ đạo 138 tỉnh Hà Giang làm việc tại huyện Xín Mần
Đoàn công tác BCĐ 138 tỉnh Hà Giang làm việc tại huyện Xín Mần.

Trong năm 2021, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tiếp tục được các cơ quan, ban nghành, đoàn thể, BCĐ các xã, thị trấn quan tâm, trú trọng, triển khai tương đối đồng bộ; an ninh, trật tự trên địa bàn huyện được giữ vững, ổn định; tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật được kiềm chế, không phát sinh các vụ việc phức tạp mới và tội phạm hình sự giảm so với cùng kỳ năm 2020. Kịp thời phát hiện và xử lý các tội phạm xâm phạm trật tự xã hội; xâm phạm trật tự quản lý kinh tế, tham nhũng, chức vụ, buôn lậu và môi trường. Tệ nạn xã hội vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, số vụ tự tử, tai nạn rủi ro vẫn xảy ra. Công dân Việt Nam xuất nhập cảnh trái phép sang Trung Quốc với mục đích tìm việc làm, lao động tự do vẫn còn xảy ra. Tại buổi làm việc, huyện Xín Mần đã tập trung thảo luận, chia sẻ, làm rõ những nội dung mà đoàn kiểm tra yêu cầu, đồng thời đưa ra những kiến nghị đề xuất, trong công tác PCTP, TNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện.

Qua nghe các ý kiến của các đồng chí trong BCĐ 138 huyện Xín Mần và báo cáo kiểm tra trực tiếp hồ sơ từ đoàn công tác. Đồng chí Dương Thanh Bình, Phó giám đốc Công an tỉnh, Phó Ban chỉ đạo 138 tỉnh, đánh giá cao sự chỉ đạo và vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, các ngành đoàn thể và nhân dân huyện Xín Mần trong việc thực hiện công tác PCTP, TNXH và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đề nghị Xín Mần cần tăng cường xác định nhu cầu của các tầng lớp trong xã hội về tìm hiểu pháp luật, cần luật gì sẽ tuyên truyền sâu và tập trung; làm tốt công tác quản lý hàng giả, hàng kém chất lượng./.

Hoàng Huyền

Tin khác

Liên kết website