Quốc phòng - An ninh

Công an Xín Mần đảm bảo an ninh trật tự cho bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

18/05/2016 00:00 213 lượt xem

Thưa quý vị và các bạn xác định ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và là ngày hội lớn của nhân dân. Để đảo bảo an ninh trật tự cho các địa phương cũng như các điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện Xín Mần, vào những ngày này lực lượng công an huyện Xín Mần đang tập trung lực lượng và thực hiện nhiều giải pháp tích cự để đảm bảo an ninh tuyệt đối cho ngày bầu cử.

Để đảm bảo an ninh trật và an toàn trước, trong và sau thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Công an huyện Xín Mần đã chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể, với mục đích cao nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp. Ngay từ những ngày đầu thực hiện, trên cơ sở kế hoạch của ban giám đốc Công an tỉnh, các phòng nghiệp vụ, ý kiến chỉ đạo của Ủy ban bầu cử huyện, Công an huyện Xín Mần đã quán triệt đến 100% cán bộ, chiến sỹ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử và triển khai nghiệp vụ tới từng bộ phận và lực lương Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, tăng cường, đẩy mạnh các biện pháp hiệp đồng và phối hợp hiệu quả với các nghành, các cấp trong Huyện để phòng ngừa, đấu tranh với các diễn biến hoạt động có liên quan đến an ninh trật tự, không để phát sinh các vụ việc phức tạp, kiềm chế, làm giảm tới mức thấp nhất các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, thường xuyên nắm bắt, phát hiện kịp các diễn biến liên quan đến an ninh trật tự, tăng cường công tác tuân tra, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và trật tự công cộng.

Ngoài số cán bộ phụ trách địa bàn được tăng cường, Công an huyện đã triển khai biện pháp tăng cường thêm mỗi xã một cán bộ công an xuống cơ sở, phối hợp với các lực lượng chức năng chủ động nắm bắt kịp thời mọi tình hình, diễn biến phức tạp ở cơ sở, từ đó tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền và ủy ban bầu cử các cấp làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ và giải quyết kịp thời, dứt điểm các tranh chấp, khiếu kiện, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân và các vấn đề phức tạp, nổi cộm về ANTT ở cơ sở.

Cùng với đó, Công an huyện  đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, mở đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, trong đó tập trung vào các ổ nhóm tội phạm; các đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ; chống người thi hành công vụ, buôn bán người; tội phạm giết người, trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, tội phạm ma túy... Tập trung điều tra phá nhanh các vụ án xảy ra; kịp thời đưa các đối tượng phạm tội ra xét xử nhằm răn đe, phòng ngừa tội phạm. Phối hợp tổ chức tuần tra vũ trang, tuần tra nhân dân, kiểm soát bảo vệ các mục tiêu, công trình trọng điểm, các trụ sở cơ quan Đảng, chính quyền, các tổ bầu cử, địa điểm bỏ phiếu, nơi niêm yết danh sách cử tri. Đồng thời phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm ngay từ cơ sở. Tính đến thời điểm hiện tại đã giải quyết các vụ việc và việc kê khai đăng ký hộ khẩu cung cấp số lượng cử tri đi bầu cử.

Công an huyện Xín Mần cũng tăng cường chỉ đạo Công an các xã, thị trấn phối hợp với các lực lượng dân phòng và các tổ ANTT, tổ tự quản bảo vệ thôn, bố trí các tổ tuần tra, cắm chốt tại các địa bàn trọng điểm, triển khai công tác nắm tình hình trên các tuyến, địa bàn, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, các đơn, thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, không để xảy ra tình hình phức tạp trước, trong và sau bầu cử. Đồng thời tăng cường công tác thường trực, ứng trực sẵn sàng 24/24 giờ để tham gia giải quyết, xử lý các tình huống xảy ra ở địa bàn cơ sở.

Bên cạnh đó công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các trục đường chính trong huyện cũng được Công an huyện tăng cường tuần tra kiểm soát phát hiện và xử lý kịp thời các lỗi vi phạm nên trong thời gian qua số vụ tai nạn an toàn giao thông đã giảm. Với các giải pháp mà lực lượng Công an huyện Xín Mần và lực lượng an ninh các xã, thị trấn trân địa bàn huyện đang triển khai thực hiện, xẽ là cơ sở quan trọng để cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn huyện đảm bảo an toàn, dân chủ đúng pháp luật, qua đó để các cử tri lựa chọn được những đại biểu ưu tú, đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân, bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất ở Trung ương và địa phương./. 


Tin khác

Liên kết website