Quốc phòng - An ninh

Công an huyện Xín Mần tích cực vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

01/01/2024 20:59 68 lượt xem

Xác định công tác vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm. Công an huyện Xín Mần đã phối hợp với công an các xã, thị trấn và cấp ủy, chính quyền các địa phương, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Tết nguyên đán Giáp thìn năm 2024.

Công an huyện Xín Mần tích cực vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ
Công an huyện Xín Mần thu giữ 20 khẩu súng do nhân dân giao nộp.

Để người dân hiểu tàng trữ, sử dụng súng tự chế là vi phạm pháp luật, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người khác, lực lượng công an trên địa bàn huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền và vận động người dân trên địa bàn thị trấn tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Với phương châm bám địa bàn, làm cho dân tin, dân hiểu, lấy biện pháp tuyên truyền, vận động, thuyết phục là chính, do đó đã có công dân chấp hành và tự giác giao nộp trên 50 khẩu súng tự chế cho Công an. Chỉ riêng trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Tết nguyên đán Giáp thìn năm 2024. công dân đã giao nộp 20 khẩu súng, trong đó có 3 khẩu súng kíp và 17 khẩu súng cồn tự chế.

Mặc dù đã đạt được những kết quả bước đầu, nhưng việc tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn vẫn còn không ít khó khăn. Do đó, Lực lượng Công an toàn huyện sẽ tiếp tục phối hợp làm công tác tuyên truyền, vận động người dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp và sát với tình hình thực tế hơn để nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Cao Cường – Thuý Hậu

Tin khác

Liên kết website