Quốc phòng - An ninh

Công tác đảm bảo An ninh trật tự tại cơ sở của lực lượng Công an xã Quảng Nguyên

14/02/2022 03:04 133 lượt xem

Xác định rõ vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo An ninh trật tự tại cơ sở, trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần vừa qua, Công an xã Quảng Nguyên đã phát huy cao độ tinh thần “Khi dân cần, khi dân khó, có Công an”, chủ động, linh hoạt bám sát địa bàn, làm tốt công tác tăng cường tuần tra kiểm soát, kiểm tra cư trú, lưu trú trên địa bàn và phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Công tác đảm bảo An ninh trật tự tại cơ sở của lực lượng Công an xã Quảng Nguyên
Lực lượng Công an xã tổ chức kiểm tra tạm trú, tạm vắng đối với công dân trên địa bàn xã

           Để triển khai thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn nhân dịp tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022, lực lượng công an xã đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, phân công cho từng cán bộ chủ động nắm chắc tình tình địa bàn để rà soát, xác định những vấn đề trọng điểm cần tập trung giải quyết. Trên cơ sở đó tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, huy động tối đa lực lượng để đấu tranh phòng, chống tội phạm. Bên cạnh đó lực lượng Công an xã còn chủ động với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác vận động người dân tham gia phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; thường xuyên thông tin tuyên truyền giáo dục pháp luật và thông tin về phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác và có biện pháp phòng ngừa tích cực.

       Ông Nguyễn Xuân Trường, Chủ tịch UBND xã Quảng Nguyên đánh giá: “Từ khi lực lượng Công an chính quy về công tác tại địa phương, anh em đã rất tích cực, chủ động tham mưu Đảng ủy, lãnh đạo xã trong công tác đảm bảo ANTT và chủ động giải quyết các công việc liên quan. Từ đó tình hình ANTT trên địa bàn được ổn định, an ninh chính trị được giữ vững, nhân dân rất tin tin tưởng vào lực lượng Công an, góp phần cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”

 Qua triển khai kế hoạch, quần chúng nhân dân đã tích cực ủng hộ, giúp đỡ lực lượng Công an xã, cung cấp nhiều tin báo, tố giác tội phạm có giá trị giúp lực lượng Công an ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi liên quan đến ANTT ngay tại cơ sở. Song song với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, lực lượng Công an xã cũng làm tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, nhất là công tác quản lý cư trú, tạm trú, tạm vắng, chủ động phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tổ chức cho các hộ dân trên địa bàn xã ký cam kết “không tàng trữ, vận chuyển, đốt pháo nổ”; “gia đình không có con em, người thân vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội”… Phối hợp với Công an huyện tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm luật về an toàn giao thông đường bộ tại các nút giao thông trọng điểm trên địa bàn xã đảm bảo cho người dân đón tết an toàn và bình yên.

Hoàng An- Công an xã Quảng Nguyên

Tin khác

Liên kết website