Tin địa phương

Đại hội Đại biểu Hội Người khuyết tật huyện Xín Mần lần thứ II

11/12/2020 09:02 86 lượt xem

Sáng 11.12, Hội Người khuyết tật (NKT) huyện Xín Mần long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự đại hội có đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV, Phó chủ tịch HĐND huyện Xín Mần; ông Hoàng Hải Âu, Phó chủ tịch hội NKT tỉnh; đại diện phòng, ban chuyên môn huyện, các xã, thị trấn, cùng 50 Đại biểu đại diện cho trên 300 hội viên NKT trên địa bàn huyện.

        Hội NKT huyện Xín Mần hiện có tổng số 313 hội viên/ 829 người khuyết tật. Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội cấp trên, Hội NKT huyện đã nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Tích cực tuyên truyền các hội viên chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật Nhà nước; quan tâm chăm lo giúp đỡ hội viên vượt qua mặc cảm, hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống. Từ công tác vận động các nguồn lực xã hội, 5 năm qua, Hội đã phối hợp với chính quyền địa phương các cấp trao tặng hơn 1.000 suất quà với trị giá trên 300 triệu đồng cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện…

        Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV, Phó chủ tịch HĐND huyện Xín Mần đánh giá cao sự nỗ lực vượt khó, những thành tích của Hội người khuyết tật huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới đó là: Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sớm kiện toàn tổ chức, làm tốt công tác tham mưu, phối hợp, tranh thủ mọi sự quan tâm của xã hội để giúp đỡ, chăm sóc NKT, để từ đó  NKT có nhiều cơ hội tiếp cận với các chính sách quan tâm của Nhà nước đó sẽ là động lực để NKT tự tin vươn lên trong cuộc sống, nhất là trong phát triển kinh tế góp phần nâng cao về vật chất, tinh thần cho NKT.

Đồng chí Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV, Phó chủ tịch HĐND huyện Xín Mần tặng hoa và bức trướng chúc mừng Đại hội. 

        Đại hội lần thứ 2 hội NKT huyện Xín Mần đã bầu 11 đồng chí vào BCH Hội NKT huyện Xín Mần khóa II, nhiệm kỳ 2020 – 2025; bầu các chức danh Chủ tịch và Phó Chủ tịch hội, ông Trần Quốc Thắng được bầu giữ chức danh Chủ tịch hội NKT huyện Xín Mần nhiệm kỳ 2020-2025. Dịp này, 22 hội viên đã được Chủ tịch UBND huyện Xín Mần tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác hội, giai đoạn 2015 - 2020. 


Tin khác

Liên kết website