Tin địa phương

Điều dưỡng làm tốt công tác chăm sóc và nuôi dưỡng phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân

28/06/2021 14:17 143 lượt xem

Công tác điều dưỡng là một mặt công tác quan trọng trong bệnh viện, là sự kết hợp giữa điều trị với chăm sóc và nuôi dưỡng phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, người điều dưỡng phải sử dụng kiến thức, kỹ năng ứng xử để gần gũi, an ủi, động viên giúp đỡ bệnh nhân trong việc duy trì sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật, xoa dịu đi nỗi đau về thể chất lẫn tinh thần để có thể chiến thắng bệnh tật.

Điều dưỡng làm tốt công tác chăm sóc và nuôi dưỡng phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân
Hình ảnh Điều dưỡng viên đang cắt tóc, chăm sóc người bệnh.

Điều dưỡng viên là lực lượng chính mang dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tới cộng đồng, tới vùng khó khăn, vùng dân tộc it người, vùng xa xôi hẻo lánh. Đặc biệt những bệnh nhân nặng cần sự chăm sóc rất đặc biệt để họ phục hồi sức khỏe. Công việc chăm sóc bệnh nhân được thực hiện 24/24 giờ như hút đờm dãi cho bệnh nhân thở máy, vệ sinh cá nhân, tắm gội khô, chăm sóc răng miệng. Quá trình điều trị chăm sóc cho bệnh nhân là một công việc không chỉ cần trình độ chuyên môn mà cần cả sự tâm huyết và tận tâm với nghề y ở trong đó.

Với sự chỉ đạo của lãnh đạo của ban lãnh đạo bệnh viện trong những năm qua, cán bộ điều dưỡng viên luôn thực hiện có hiệu quả công việc chăm sóc thể chất, tinh thần, tư vấn hướng dẫn người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện; không ngừng nâng cao tinh thần phục vụ đáp ứng sự hài lòng người bệnh với phương châm "Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo". Chính điều này góp phần không nhỏ vào thành công chung trong công tác  điều trị, một lần nữa khẳng định vị trí vai trò của nghành điều dưỡng, góp phần xây dựng bệnh viện đa khoa Xín Mần, luôn là cơ sở khám chữa bệnh  với những dịch vụ tốt nhất phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Khuất Văn Mạnh BVĐK Xín Mần

Tin khác

Liên kết website