Tin địa phương

Đoàn công tác Sở Y tế tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Xín Mần

29/07/2021 15:00 81 lượt xem

Ngày 28.7, Đoàn công tác Sở Y tế tỉnh Hà giang có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh huyện Xín Mần nhằm kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Dự buổi làm việc với đoàn công tác có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đoàn công tác Sở Y tế tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Xín Mần
Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Hà giang làm việc với BCĐ phòng chống dịch bệnh huyện Xín Mần.

Theo Báo cáo, trước diễn biến mới phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, huyện Xín Mần đã triển khai sớm các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới. Duy trì chốt kiểm tra y tế trên tuyến Quốc lộ 4 km 10 đường Xín Mần - Bắc Hà và 8 chốt kiểm tra, kiểm soát trên tuyến biên giới. Thành lập 2 cơ sở cách ly tập trung, đáp ứng khoảng 500 người cách ly, khu vực cách ly tập trung được bố trí theo quy định (Phân luồng, biển chỉ dẫn, phòng cách ly, giường,... ). Là một trong những huyện có các khu cách ly tập trung với điều kiện được đảm bảo khá tốt theo quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19. Công tác hậu cần được đảm bảo, số vật tư, hóa chất, bảo hộ cơ bản đáp ứng công tác phòng chống dịch bệnh. Triển khai tiêm phòng vacxin Covid-19 với 03 đợt gần 2.800 người được tiêm. Triển khai đầy đủ nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh và có phương án sẵn sàng ứng phó với các trường hợp khẩn cấp.

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn công tác Sở y tế tỉnh đã đánh giá cao sự quan tâm của huyện tới công tác y tế nói chung, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đoàn cũng yêu cầu BCĐ huyện chú trọng nhân lực trong công tác tiêm chủng phòng Covid-19; lưu ý tới công tác phối hợp, sẵn sàng chống sốc với tình huống xử trí y tế nhanh; tiếp tục tăng cường và phát huy vai trò đối với tổ đội Covid cộng đồng; tiếp tục thực hiện nghiêm tục các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website