Tin địa phương

Đoàn công tác Sở Y tế tỉnh kiểm tra khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Xín Mần

10/10/2021 13:09 147 lượt xem

Ngày 10.10.2021, Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Hà giang do đồng chí Hoàng Quốc Cứ, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế khu vực cách ly tập trung và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Xín Mần. Cùng đi có các đồng chí: Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các ngành chuyên môn…

Đoàn công tác Sở Y tế tỉnh kiểm tra khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Xín Mần
Đoàn công tác Sở Y tế tỉnh làm việc tại xã Xín Mần.

Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Xín Mần đã và đang tiếp nhận 273 công dân tỉnh Hà Giang trở về từ các tỉnh phía Nam cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly của huyện. Trong đó cơ sở 1 tại xã Xín Mần là 199 công dân; cơ sở 2 tại xã Nà Chì 74 công dân. Là một trong những huyện có các khu cách ly tập trung với điều kiện được đảm bảo khá tốt theo quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19. Công tác hậu cần được đảm bảo, số vật tư, hóa chất, bảo hộ cơ bản đáp ứng công tác phòng chống dịch bệnh. Các phương án hỗ trợ ăn, nghỉ được bố trí chu đáo, đảm bảo cho công dân cách ly thực hiện theo quy định, vận dụng linh hoạt, có điều chỉnh đối với công tác tuyên truyền nhằm giúp công dân ổn định tinh thần, sức khỏe thực hiện nhiệm vụ cách ly. Cùng với việc thực hiện công tác tiêm phòng Covid-19, huyện cũng triển khai đầy đủ nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh và có phương án sẵn sàng ứng phó với các trường hợp khẩn cấp.

Kiểm tra tại khu vực nấu ăn cho cơ sở cách ly tập trung.

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn công tác Sở y tế tỉnh đã đánh giá cao sự quan tâm của huyện Xín Mần tới công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là việc hỗ trợ các công dân tại các khu cách ly tập trung. Đoàn công tác cũng nhất trí ý kiến về việc rà soát danh sách, thông báo, thông tin tình hình ăn, nghỉ của các công dân cách ly tập trung tới gia đình, để người thân, gia đình công dân đang phải cách ly tập trung yên tâm, bớt lo lắng. Đoàn cũng đề nghị huyện tiếp tục quan tâm tới công tác chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng đang thực hiện cách ly, động viên tinh thần cho công dân. Đối với các mẫu xét nghiệm của các cơ sở cách ly huyện Xín Mần sẽ được gửi về Bệnh viện đa khoa Tỉnh để thực hiện. Bên cách đó, huyện cũng cần lưu ý về rác thải y tế và công tác phun khử khuẩn tại các cơ sở cách ly tập trung; chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân lực, vật lực sẵn sàng cho công tác điều trị tại bệnh viện tuyến huyện; chú trọng nhân lực trong công tác tiêm chủng phòng Covid-19, ưu tiên tiêm đối với công dân chưa được tiêm vacxin; tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website