Quốc phòng - An ninh

Hội đồng nghĩa vụ quân sự Huyện Xín Mần họp rút kinh nghiệm tuyển chọn, giao nhận quân năm 2016

28/02/2016 00:00 304 lượt xem

Nhằm đánh giá những mặt đạt được, những hạn chế tồn tại và rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Sáng ngày 27/02/2016, Hội đồng NVQS huyện Xín Mần tổ chức họp rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2016 và triển khai công tác tuyển quân năm 2017, do đồng chí Dương Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện, chủ chì phiên họp.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ luôn được cấp ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể của huyện quan tâm, xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm, Huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt sâu sắc đến từng cơ sở về công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Trong quá trình tổ chức thực hiện luôn chặt chẽ, đảm bảo đúng kế hoạch, dân chủ, công khai và đúng Luật nghĩa vụ quân sự, 65 công dân được tuyển chọn và nhập ngũ đợt này đều đủ điều kiện về sức khỏe, cũng như trình độ văn hoá và được đơn vị nhận quân đánh giá cao. Song bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại như Công tác tuyên truyền giáo dục về Luật nghĩa vụ quân sự ở một số cơ sở làm chưa thường xuyên, do vậy nhận thức của thanh niên và nhân dân chưa hiểu rõ về Luật NVQS trong thực hiện nhiệm vụ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; công tác sơ tuyển chọn và việc khám sức khỏe đánh giá phân loại sức khỏe tại cơ sở chưa đúng với thông tư 36 của Bộ y tế - Bộ quốc phòng quy định.

Để hoàn thành chỉ tiêu và thực hiện tốt các kế hoạch, đảm bảo chất lượng tuyển quân năm 2017, các thành viên Hội đồng NVQS đã tham gia thảo luận, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong công tác tuyển quân năm 2016, từ đó rút kinh nghiệm và đề ra những giải pháp để làm tốt công tác tuyển quân năm 2017. 

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Dương Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện, yêu cầu các thành viên Hội đồng NVQS huyện cần nâng cao tinh thần trách nhiệm; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng người dân và nhất là các gia đình và đối tượng thanh niên nhập ngũ; Hướng dẫn cho các cơ sở, địa phương làm tốt công tác sơ tuyển và quản lý thanh niên sẵn sàng nhập ngũ…Đảm bảo tuyển chọn được những thanh niên có đủ yêu cầu về sức khoẻ, phẩm chất chính trị, tư tưởng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng tại địa phương./. 


Tin khác

Liên kết website