Quốc phòng - An ninh

Hội đồng NVQS huyện Xín Mần đánh giá kết quả khám tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016

27/01/2016 00:00 310 lượt xem

Chiều ngày 25/1/2016, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Xín Mần tổ chức họp đánh giá kết quả khám tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016. Đồng chí Dương Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện chủ trì buổi họp.

        Công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2016 là nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương. Do vậy luôn được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo chặt chẽ của Thường trực Huyện Ủy - HĐND - UBND huyện. Các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện đã phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cho mọi tầng lớp nhân dân và thanh niên, từ đó nhận thức về hai nhiệm vụ chiến lược được nâng lên. Qua đó Kết quả khám tuyển năm 2016, huyện Xín Mần đã khám 294 công dân, trong đó đủ điều kiện sức khỏe nhập ngũ 88 công dân, trong đó có 1 công dân là đảng viên, 87 công dân là đoàn viên. Đến thời điểm này, đã thực hiện xong công tác khám sức khỏe cấp huyện và đã chọn được 88 thanh niên đạt sức khỏe và chuẩn bị chốt danh sách, chọn những thanh niên tốt nhất để gửi danh sách về Hội đồng nghĩa vụ quân sự Tỉnh. Ngoài ra, các địa phương đã tổ chức xong công tác bình nghị bước 2 để công khai trước nhân dân những thanh niên đạt sức khỏe và chuẩn bị cho ngày 27/2/2016 tổ chức Lễ giao nhận quân theo đúng kế hoạch .

        Phát biểu kết luận tại phiên họp, đồng chí Dương Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện phối hợp với các xã, thị trấn nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng của thanh niên, kịp thời đề xuất những khó khăn, hạn chế để có giải pháp khắc phục.Trước khi giao nhận quân Hội đồng khám sức khỏe huyện phải tổ chức kiểm tra lại toàn bộ sức khỏe số công dân lên đường nhập ngũ để tránh tình trạng chấn thương trong thời gian chờ giao quân, qua đó góp phần giúp công tác tuyển quân năm 2016 đạt chỉ tiêu trên giao./. 


Tin khác

Liên kết website