Quốc phòng - An ninh

Hội nghị giao ban 6 tháng cuối năm 2014, khu vực giáp ranh cụm I

27/01/2015 00:00 150 lượt xem

Thực hiện quy chế phối hợp cụm liên kết đảm bảo an ninh trật tự khu vực giáp ranh được ký kết giữa 04 xã, thị trấn: xã Xín Mần, Chí Cà, Thèn Phàng và thị trấn Cốc Pài (cụm I). Để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Ngày 26/01/2015 các xã cụm I đã tổ chức Hội nghị giao ban giáp ranh cụm I, 6 tháng cuối năm 2014. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thượng tá Lương Xuân Nghiêm- Phó trưởng Công an huyện Xín Mần.
       Đặc điểm địa hình các xã, thị trấn trong cụm đều là đồi núi cao, độ dốc lớn, thời tiết khí hậu không thuận lợi cho phát triển kinh tế, đường giao thông đi lại khó khăn, trình độ dân trí nhìn chung còn thấp; đời sống vật chất, tinh thần của một bộ phận nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn; hiểu biết pháp luật còn hạn chế, một số hủ tục lạc hậu còn chưa được xoá bỏ. Trong khi đó các thế lực thù địch, các phần tử xấu luôn  tìm mọi sơ hở thiếu sót để tuyên truyền, kích động, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như lợi dụng các vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền để chống phá; các loại tội phạm trộm cắp, bắt cóc, buôn bán người, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng… trong thời gian vừa qua có chiều hướng phức tạp. Song với tinh thần trách nhiệm cao, công an các xã, thị trấn trong cụm đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn; chủ động nắm tình hình, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát huy vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo; Giải quyết có hiệu quả các vụ, việc phát sinh trên địa bàn các xã, thị trấn trong cụm, không để bị động bất ngờ xẩy ra điểm nóng về ANTT. Trong 6 tháng cuối năm 2014, Công an các xã, thị trấn trong cụm đã kịp thời tiếp nhận, giải quyết 22 vụ, việc phát sinh trên địa bàn (trong đó đã giải quyết tốt 11 vụ việc ngay tại cơ sở, hoàn thiện hồ sơ chuyển lên Công an huyện giải quyết theo thẩm quyền 09 vụ). Góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các xã, thị trấn trong cụm.
        Cũng trong Hội nghị, được sự uỷ quyền của đồng chí Trưởng Công an huyện, Trung tá Hoàng Trung Thực- Đội trưởng Đội Công an xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT, Công an huyện Xín Mần đã thông qua quyết định về việc thành lập cụm Công an xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT phụ trách 03 xã, thị trấn Cốc Pài – Nàn Ma – Thèn Phàng. Cụm đi vào hoạt động sẽ có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc đảm bảo, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn 03 xã, thị trấn.
        Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thượng tá Lương Xuân Nghiêm- Phó trưởng Công an huyện đã biểu dương kết quả mà lực lượng Công an xã, thị trấn trong cụm đã đạt được trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong cụm I nói riêng và trong toàn huyện nói chung. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, Đ/c nhấn mạnh lực lượng Công an XDPT và phụ trách xã về ANTT, Công an các xã, thị trấn trong cụm cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương. Thực hiện có hiệu quả công tác nắm tình hình, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn và các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là thời gian trước, trong và sau tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Đồng chí cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền các xã, thị trấn trong cụm tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho lực lượng Công an xã, thị trấn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới.


Tin khác

Liên kết website