Quốc phòng - An ninh

Hội nghị sơ kết công tác phối hợp xây dựng khu vực giáp ranh

23/12/2019 00:00 94 lượt xem

Ngày 20.12, tại huyện Bắc hà tỉnh Lào Cai, 3 huyện giáp ranh: huyện Xín Mần của tỉnh Hà giang và huyện Bắc Hà, Si Ma Cai của tỉnh Lào Cai, tổ chức Hội nghị sơ kết về công tác phối hợp xây dựng khu vực giáp ranh. Tham dự hội nghị về phía huyện Xín Mần có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vương Thị Lan , Phó chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thanh Long, Thường vụ huyện ủy, Trưởng công an huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo một số ngành của huyện.

        Trong năm 2019 công tác phối hợp giữa 3 huyện giáp ranh luôn duy trì tốt, UBND 3 huyện đã chỉ đạo ngành chức năng và cấp ủy chính quyền các xã giáp ranh thực hiện tốt các nội dung trong quy chế, chủ động phối hợp giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự ở địa bàn giáp ranh, qua đó tạo điều kiện cho việc phát triển kinh tế xã hội ở địa phương nói chung và địa bàn giáp ranh nói riêng, từng bước nâng cao dân trí, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Hệ thông chính trị ở cơ sở được củng cố và kiện toàn, đời sống của nhân dân được nâng lên, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự xã hội được ổn định. Năm 2019 lực lượng Công an các cấp đã phối hợp với các lực lượng chức năng địa bàn giáp ranh làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm, phối hợp trao đổi thông tin, sử lý giải quyết nhiều vụ việc, truy bắt đối tượng vi phạm....

         Tại hội nghị các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến nhằm phân tích đánh giá và đưa ra các giải pháp để công tác phối hợp giữa các địa bàn giáp ranh được chặt chẽ, cụ thể hơn. Về nhiệm vụ trong năm 2020, lãnh đạo 3 huyện đều nhất trí và cho rằng công tác phối hợp giữa các địa bàn giáp ranh cần được tiếp tục duy trì trên các lĩnh vực như; tăng cường kết lối du lịch, kết lối hạ tầng giao thông giữa các xã, ngoài ra các ngành, phòng ban tham mưu của 3 huyện cần tăng cường kết lối, trao đổi song phương góp phần thực tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội. Dịp này Ban tổ chức đã khen thưởng cho 03 tập thể, 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp xây dựng khu vực giáp ranh năm 2019. 


Tin khác

Liên kết website