Quốc phòng - An ninh

Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên

25/08/2016 00:00 110 lượt xem

Ngày 24/08/2016 huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên (1996- 2016), đ/c Hoàng Nhị Sơn, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị, đ/c Hoàng Ngọc Đỉnh chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện đồng chủ trì, dự Hội nghị còn có đ/c Nguyễn Ngọc Làn, Thượng tá, Phó chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo các xã, thị trấn, lãnh đạo các cơ quan ban ngành trong huyện.

Trong những năm qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp, các nghành, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo và thực hiện nghiêm Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên và đã đạt nhiều kết quả tốt, trong đó công tác tuyên truyền về Pháp lệnh được đặc biệt quan tâm, từ đó đã làm thay đổi về nhận thức của cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân về vị trí vai trò quan trọng trong xây dựng nền Quốc phòng toàn dân được nâng lên. Công tác đăng ký, quản lý nguồn quân nhân dự bị, và phương tiện được tiến hành đồng bộ từ huyện đến cơ sở, thường xuyên già soát, phúc tra, bổ xung kịp thời, đưa công tác quản lý vào nề nếp chính quy. Các đơn vị dự bị động viên được biên chế đủ theo chỉ tiêu, nhiệm vụ kiểm tra sẵn sàng động viên, huấn luyện đối với lực lượng dự bị động viên được thực hiện thường xuyên, chất lượng huấn luyện, trình độ sẵn sàng chiến đấu, bản lĩnh cách mạng của quân nhân dự bị động viên từng bước được nâng cao, đáp ứng mọi yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

Phát biểu tại hội nghị, đ/c Hoàng Nhị Sơn, Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao những thành tích trong việc thực hiện Pháp lệnh dự bị động viên trên địa bàn toàn huyện và chỉ ra một số tồn tại, yếu kém cần khắc phục. Để thực hiện nghiêm pháp lệnh cũng như xây dựng lực lượng dự bị động viên đáp ứng được với các yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đ/c Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh trong thời gian tới cần; tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đảng các cấp, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, tiếp tục xây dựng lực lượng dự bị động viên hùng hậu, rộng khắp, nâng cao chất lượng huấn luyện, bên cạnh đó lực lượng DBĐV tích cực chủ động trong nhiệm vụ phát triển KT-XH tại địa phương, sẵn sàng tham gia giúp đỡ nhân dân khắc phục giảm nhẹ thiên tai, dịch bệnh góp phần tích cực vào ổn định chính trị tại địa phương.

Đ/c Hoàng Nhị Sơn, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho tập thể và cá nhân

có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Pháp lệnh dự bị động viên. 

Dịp này UBND huyện đã tặng giấy khen cho 24 tập thể, 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Pháp lệnh dự bị động viên. 


Tin khác

Liên kết website