Quốc phòng - An ninh

Hội nghị Tổng kết công tác Quốc Phòng năm 2015 - Triển khai nhiệm vụ năm 2016

11/01/2016 00:00 393 lượt xem

Để đánh giá kết quả công tác Quốc phòng năm 2015, triển khai nhiệm vụ công tác Quốc phòng năm 2016, ngày 11/01/2016, UBND huyện Xín Mần đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng năm 2015, dưới sự chủ trì của đ/c Dương Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện, đ/c Trần Ngọc Đỉnh, Đại tá Chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện. Dự hội nghị có các đ/c trong Ban thường vụ huyện ủy, thủ trưởng các ban nghành, lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện.

        Năm 2015 trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp Ủy, sự điều hành của Chính quyền các cấp, sự nỗ lực của nhân dân các dân tộc và cán bộ chiến sỹ LLVT trong toàn huyện, đã góp phần đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển KT-XH tại địa phương, an ninh chính trị được ổn định, chủ quyền lãnh thổ Quốc gia được giữ vững. Trong năm Hội đồng giáo dục quốc phòng - an ninh các cấp đã thực hiện tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho đối tượng 3 được một lớp, đối tượng 4 được 12 lớp, công tác giáo dục Quốc phòng toàn dân được đẩy mạnh, góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân và luôn tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. năm 2015 công tác xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện được thực hiện tốt, duy trì tốt chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tập huấn, huấn luyện dân quân tự vệ sát với tình hình thực tế, góp phần nâng cao khả năng sãn sàng chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên trong năm 2015 trên địa bàn huyện các hoạt động như công dân sang Trung quốc lao động bất hợp pháp vẫn còn diễn ra, hoạt động mua bán trẻ em, phụ nữ qua biên giới vẫn còn diễn biến phức tạp. Tại hội nghị đã tập trung thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc từ đó thực hiện tốt nhiệm vụ công tác quốc phòng năm 2016.

Đ/c Dương Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị. 

        Phát biểu kết luận hội nghị đ/c Dương Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận sự nỗ lực, những thành tích đã đạt được trong công tác Quốc phòng, đ/c cũng lưu ý trong thời gian tới lực lượng vũ trang của huyện cần thực hiện tốt công tác phối hợp, công tác nắm bắt tình hình đặc biệt cần phân tích đánh giá diễn biến tại khu vực biên giới, công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nâng cao chất lượng huấn luyện, diễn tập, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ và nhân dân, làm tốt công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự, xây dựng nền Quốc phòng toàn dân- an ninh nhân dân vững mạnh. Dịp này UBND huyện đã khen thưởng cho 19  tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Quốc phòng địa phương năm 2015. 


Tin khác

Liên kết website