Quốc phòng - An ninh

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Xín Mần tổ chức khám tuyển sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2021

24/11/2020 03:54 75 lượt xem

Thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021, trong các ngày từ ngày 23 đến ngày 27.11, Hội đồng NVQS huyện Xín Mần tổ chức khám tuyển sức khỏe cho 392 thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đây là những thanh niên đã qua vòng khám sơ tuyển của 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, có sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng.

         Theo chỉ tiêu dự báo tuyển quân năm 2021 huyện Xín Mần sẽ tuyển chọn, gọi 80 công dân nhập ngũ và 13 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân. Đây là những thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, đã qua vòng khám sơ tuyển tại các xã, thị trấn; có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng. Tại điểm khám tuyển, các công dân được khám sàng lọc qua các bước, như: Khám thể lực: đo chiều cao, cân nặng, tim mạch, đo huyết áp; khám chuyên khoa nội, ngoại, da liễu, mắt, tai - mũi - họng và làm các xét nghiệm theo quy định.

        Sau khi khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và các xã, thị trấn sẽ tổ chức lập hồ sơ, chốt danh sách, động viên thanh niên trúng tuyển sẵn sàng lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân. Để công tác khám tuyển nhanh gọn, khách quan và chất lượng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự tại các xã, thị trấn; chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị y tế; bố trí phòng khám khoa học để tiến hành khám sàng lọc theo các các bước. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cũng đã chỉ đạo các địa phương, các ngành chức năng thực hiện tốt các bước rà soát số lượng công dân, nắm vững về phẩm chất đạo đức lối sống, văn hoá, sức khoẻ. Các bước tổ chức tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đảm bảo công khai, dân chủ, đúng Luật nghĩa vụ quân sự. 


Tin khác

Liên kết website