Tin địa phương

Hội nghị BCH Hội nông dân huyện Xín Mần lần thứ 8, Khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023

22/01/2021 07:11 62 lượt xem

Ngày 21.01, Hội Nông Dân (HND) huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 8, khóa X, nhiệm kỳ 2018 - 2023, nhằm đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào nông năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

        Theo báo cáo, năm 2020 được sự quan tâm của Hội cấp trên, cấp ủy, chính quyền, cùng sự phối hợp với các cơ quan ban ngành, công tác Hội và phong trào nông dân đã có những bước phát triển và tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước được triển khai nghiêm túc, chất lượng và kịp thời. Tổ chức hội được củng cố và nâng cao, phát triển; tổ hợp tác được chú trọng. Số chi hội sinh hoạt đầy đủ đạt 90%, tỷ lệ hội viên sinh hoạt định kỳ đạt 80%. Tính đến nay, Hội đã kết nạp được 167 hội viên nâng tổng số hội viên toàn huyện là hơn 12.000 hội viên. Xây dựng được 26 tổ hội nghề nghiệp, hoạt động tốt, thiết thực, đạp ứng nhu cầu của hội viên, nhất là trao đổi kinh nghiệm, kiến thức sản xuất...

      Phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi được củng cố, xuất hiện nhiều gương sản xuất kinh doanh giỏi. Gần 1.300 hộ nông dân đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, với nhiều mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả cao. Hội cũng đã tiếp nhận theo dõi hoạt động 146 nhóm sở thích trên địa bàn 9 xã thuộc chương trình CPRP với số tiền tài trợ là 14.842,99 triệu đồng nhằm xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả. Vai trò trách nhiệm của Hội trong phát triển kinh tế tập thể, xây dựng nông thôn mới rõ nét hơn. Hội viên nông dân đã đóng góp, giúp đỡ 12 hộ thoát nghèo, tham gia đóng góp ngày công, tích cực thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường. Quỹ hộ trợ nông dân tiếp tục được bổ sung, góp phần xây dựng và nhân rộng được nhiều mô hình hiệu quả. Hoạt động tư vấn, dịch vụ hỗ trợ nông dân tiếp tục được mở rộng, khẳng định vai trò, trách nhiệm của Hội đối với hội viên nông dân.

        Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá về các mặt hạn chế, yếu kém, nguyên nhân chủ quan, khách quan. Đồng thời bàn các giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm tới. Bước vào năm 2021, HND huyện đã đề ra chương trình trọng tâm công tác Hội và phong trào nông dân, trong đó tập trung xây dựng tổ chức Hội và giai cấp nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh; Vận động nông dân phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và phát huy sức mạng của khối Đại đoàn kết dân tộc; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền và xây dựng tổ chức Hội nông dân phát triển, đẩy mạnh các hoạt động tại cơ sở nhằm đáp ứng với yêu cầu, nguyện vọng của hội viên, nông dân.

       Hội nghị cũng đã tiến hành bầu bổ sung BCH HND huyện, ký cam kết thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thi đua năm 2020.


Tin khác

Liên kết website