Tin địa phương

Hội nghị Đại biểu HĐND huyện Xín Mần tiếp xúc đối thoại với Hội đồng trẻ em huyện

11/12/2020 03:51 208 lượt xem

Chiều ngày 10.12, Huyện đoàn Xín Mần phối hợp với Văn phòng Plan Hà Giang tổ chức Chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo HĐND huyện với Hội đồng trẻ em huyện. Tham dự chương trình có đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện; Vũ Minh Hùng, Phó chủ tịch Thường trực HĐND huyện; Ngô Văn Tăng, Phó chủ tịch UBND huyện; Ngô Kim Dung, Điều phối viên Dự án Plan Việt Nam phụ trách dự án tăng cường sự tham gia của trẻ em; Dương Văn Tuy, Giám đốc Plan Hà Giang; các đồng chí lãnh đạo phòng, ban của huyện và 33 em thiếu nhi là thành viên Hội đồng trẻ em huyện Xín Mần.

        Sau 1 năm, Hội đồng trẻ em được thành lập đã tạo môi trường thuận lợi và nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ em theo quy định của pháp luật và Công ước Liên Hợp Quốc về Quyền trẻ em. Đồng thời giúp trẻ em có điều kiện để nói lên ý kiến nguyện vọng của mình với các cơ quan, tổ chức có liên quan đến trẻ em hoàn thiện quá trình xây dựng Luật pháp, hoạch định chính sách và ra các quyết định về trẻ em. Đây là một bước tiến mới trong tiến trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em, là mô hình được xã hội mong đợi và kỳ vọng hiện nay.

        Tại Chương trình đối thoại, các em thiếu nhi đã đặt nhiều câu hỏi cho các đại biểu Hội đồng nhân dân huyện về các vấn đề được các em quan tâm như: Việc xử lý những người có hành vi xâm hại trẻ em, biện pháp giảm tình trạng tảo hôn; biện pháp giải quyết hút thuốc lá điện tử trong trường học, vấn đề bạo lực gia đình; việc trang bị cơ sở vật chất tại các trường học và các kỹ năng cần thiết cho các em thiếu nhi để rèn luyện, phòng tránh tai nạn đuối nước; các giải pháp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe học đường cho học sinh; xây dựng nhà thiếu nhi, các sân chơi an toàn, bổ ích cho các em học sinh vùng nông thôn. Ngay sau phần chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của các em, lần lượt các Đại biểu Thường trực HĐND huyện, đại diện lãnh đạo các phòng ban như: Tư pháp, Lao động thương binh xã hội, phòng văn hóa..... đã giải đáp một số vấn đề, những thắc mắc mà các em đã đề cập trong Hội nghị.

        Kết luận Hội nghị, đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh, đây là chương trình thiết thực, giúp các em thiếu nhi bày tỏ quan điểm, tâm tư, nguyện vọng của mình về quyền trẻ em và những vấn đề mà các em đang quan tâm; trang bị cho các em những kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao nhận thức cho các em. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, các cơ quan, ban, ngành tiếp tục nghiên cứu và giải quyết các vấn đề trẻ em quan tâm cũng như đề xuất những giải pháp bảo vệ quyền trẻ em coi đây là những cam kết của các cấp ngành đối với các em thiếu nhi; tiếp tục tổ chức các chương trình thiết thực, ý nghĩa cho trẻ em. sau Hội nghị này, các em thiếu nhi có thể tiếp tục gửi kiến nghị, đề xuất của mình đến nhà trường, Đại biểu HĐND các cấp; đồng thời, có trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn các bạn ở trường, lớp, địa phương thực hiện các quyền và nhiệm vụ của mình.


Tin khác

Liên kết website