Tin địa phương

Hội nghị đối thoại “Mặt trận lắng nghe dân nói” năm 2021

09/09/2021 02:34 103 lượt xem

Ngày 07.9, Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị đối thoại “Mặt trận lắng nghe dân nói” năm 2021 tại xã Chí Cà. Đồng chí Nùng Văn Phong, Uỷ viên BTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị đối thoại có lãnh đạo các Hội, đoàn thể của huyện; lãnh đạo xã và nhân dân trên địa bàn xã Chí Cà.

Hội nghị đối thoại “Mặt trận lắng nghe dân nói” năm 2021
Toàn cảnh Hội nghị đối thoại “Mặt trận lắng nghe dân nói” năm 2021.

Hôi nghị đối thoại “Mặt trận lắng nghe dân nói” năm 2021 được tổ chức nhằm lắng nghe, giải đáp và tháo gỡ một số vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, xây dựng nông thôn mới tại xã. Đối thoại tại xã Chí Cà, người dân được đối thoại trực tiếp, đưa ra những ý kiến, kiến nghị để cấp uỷ, chính quyền xem xét giải quyết. Các ý kiến đối thoại tập trung tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình nhân dân thực hiện phát triển kinh tế xã hội như: Hỗ trợ nhân dân tiêm phòng vắc xin cho đàn trâu bò, đàn lợn; hỗ trợ giống để nhân rộng diện tích trồng cây sa nhân; tiếp tục nhân rộng Chương trình cải tạo vườn tạp để nhân dân tăng thêm thu nhập, … Người dân trên địa bàn xã Chí Cà cũng đề nghị Nhà nước tiếp tục hỗ trợ xi măng để láng bó nền nhà, làm nhà tắm, nhà vệ sinh, làm đường bê tông, mở rộng đường mặt đường liên thôn, xóm lên 3-3,5m. Ngoài ra, thôn Suôi Thầu đề nghị Nhà nước hỗ trợ cho những hộ gia đình hiện tại đang ở xa trung tâm thôn, chuyển xuống định cư tập trung tại khu vực khác thuận tiện cho đi lại và những nơi có điều kiện để phát triển kinh tế tốt hơn…

Sau khi lắng nghe và đối thoại trực tiếp với người dân trên địa bàn xã Chí Cà, Mặt trận Tổ quốc huyện Xín Mần đã trả lời trực tiếp những ý kiến thuộc thẩm quyền, một số ý kiến của người dân cũng được lãnh đạo xã trả lời, giải đáp ngay tại hội nghị; ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết được tiếp thu, tổng hợp trình các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Phát biểu tại hội nghị đối thoại, đồng chí Nùng Văn Phong, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện nhấn mạnh: Việc tổ chức hội nghị đối thoại “Mặt trận lắng nghe dân nói” luôn được cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm, qua hội nghị đối thoại góp phần giải quyết kịp thời những vướng mắc, phát sinh từ cơ sở. Đây cũng là dịp để cấp ủy, chính quyền xã, các Hội, ngành đoàn thể của huyện, xã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và trả lời các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân. Đồng chí mong muốn qua hội nghị đối thoại này, bà con Nhân dân xã Chí Cà sẽ tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có những đóng góp, góp ý xây dựng của Nhân dân đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong phát triển kinh tế xã hội ở địa phương để đạt hiệu quả cao nhất./.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website