Quốc phòng - An ninh

Hội nghị Gặp mặt biểu dương Già làng, Trưởng bản, Người có uy tín tiêu biểu năm 2023

19/10/2023 22:31 116 lượt xem

Nhằm tôn vinh, khích lệ và nêu cao vai trò của các Già làng, Trưởng bản, Người có uy tín trong trong phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc; Ngày 19/10/2023, tại xã Xín Mần, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 313 – Quân khu 2 đã tổ chức Hội nghị Gặp mặt biểu dương Già làng, Trưởng bản, Người có uy tín tiêu biểu năm 2023. Đại tá Nông Thanh Dậu, Chính ủy Đoàn Kinh tế Quốc phòng 313 – Quân khu 2 chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nùng Văn Phong, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện.

Hội nghị Gặp mặt biểu dương Già làng, Trưởng bản, Người có uy tín tiêu biểu năm 2023
Tặng quà cho 22 già làng, trưởng bản và người có uy tín tiêu biểu thuộc các xã vùng dự án của huyện Xín Mần và huyện Hoàng Su Phì.

Năm 2023, Đảng ủy, Chỉ huy Đoàn thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác Dân vận, tuyên truyền đặc biệt; Công tác phổ biến, tuyên truyền vận động có nhiều chuyển biến tiến bộ, với nhiều nội dung, hình thức phong phú mang lại kết quả cao. Chỉ đạo, hướng dẫn các Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tham gia củng cố xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh; tích cực tham gia giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội; phòng, tránh, khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn có hiệu quả. Trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các già làng, trưởng bản, người có uy tín. Hội nghị đã tập trung thảo luận đưa ra những cách làm hay, việc làm sáng tạo, các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, đây cũng là dịp để già làng, trưởng bản, người có uy tín gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nùng Văn Phong, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện mong muốn trong thời gan tới, các già làng, trưởng bản, người có uy tín cần tiếp tục phát huy tốt vai trò đi đầu trong phát triển kinh tế, phối hợp với các lực lượng làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới mọi tầng lớp nhân dân; giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ đường biên mốc giới, cũng như triển khai, thực hiện có hiệu quả các chương trình dự án phát triển kinh tế xã hội; thực hiện tốt Nghị quyết 27 về xóa bỏ các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, gắn với Cải tạo vườn tạp; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy các nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc.

Dịp này Kinh tế Quốc phòng 313 – Quân khu 2 đã tặng quà cho 22 già làng, trưởng bản và người có uy tín tiêu biểu thuộc các xã vùng dự án của 2 huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website