Tin địa phương

Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ khối Văn hoá – Xã hội 6 tháng đầu năm 2021

17/07/2021 14:05 121 lượt xem

Ngày 16.7, UBND huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị trực tuyến với 18 xã thị trấn, sơ kết đánh giá Kết quả thực hiện nhiệm vụ Khối Văn hoá - Xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đồng chủ trì hội nghị. Dự Hội nghị có các thành viên trong Khối Văn hoá – Xã hội (VH-XH).

Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ khối Văn hoá – Xã hội 6 tháng đầu năm 2021
Chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Hiền kết luận và giao nhiệm vụ cho các ngành,xã, thị trấn.

Sáu tháng đầu năm, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển văn hoá - xã hội gặp nhiều khó khăn, song với sự quan tâm, lãnh chỉ đạo sát sao của cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở các hoạt động VH-XH tiếp tục ổn định và phát triển. Công tác giáo dục được triển khai thực hiện đồng bộ để nâng cao chất lượng giáo dục; huy động và duy trì sĩ số học sinh các độ tuổi đến trường đạt kế hoạch đề ra. Tỉ lệ huy động trẻ đến trường đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch (KH) giao: Trẻ 6 tuổi vào lớp 1 so với cùng kỳ đạt 99,94%, tăng 0,04% so KH; Trẻ 6-14 tuổi đến trường đạt 98,1%, tăng 1% so cùng kỳ, đạt 100% so KH; tỷ lệ duy trì sĩ số hàng ngày đạt 98,5%, đạt 100% so với KH... Tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy chế thi và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, thông tin truyền thông tiếp tục được quan tâm, thực hiện đảm bảo đúng KH; công tác Y tế, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân tiếp tục được đảm bảo. Sáu tháng đầu năm, trên địa bàn huyện đã phát hiện 01 ca bệnh dương tính với Covid-19 (ca bệnh 1976), cùng với các ngành thành viên Ban chỉ đạo, UBND các xã, thị trấn đã tập trung khoanh vùng, truy vết, dập dịch, tập trung điều trị ca bệnh và đã được công bố khỏi bệnh. Cùng với đó huyện Xín Mần đã kích hoạt hoạt động 03 chốt kiểm tra y tế nội địa, triển khai hệ thống camera giám sát, kiểm soát người vào địa bàn huyện, xây dựng phương án và triển khai đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 trong đợt bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026… Công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng được huyện triển khai đảm bảo, đúng đối tượng và kịp thời; các hoạt động hỗ trợ tạo việc làm và đào tạo nghề được quan tâm, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động; làm tốt công tác vận động quyên góp ủng hộ chương trình xây dựng làm nhà ở cho người có công, cựu chiến nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở… Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, bàn và thống nhất một số giải pháp để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Hiền đã đánh giá cao và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các xã, thị trấn, các phòng ban trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - VHXH 6 tháng đầu năm 2021. Để hoàn thành chỉ tiêu trong 6 tháng còn lại, Chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Hiền đề nghị: Phòng giáo dục và đào tạo tiếp tục rà soát, đánh giá lại cơ sở vật chất, giáo viên tại tất cả các đơn vị trường học để chuẩn bị cho năm học mới 2021 – 2022; các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ ăn, ngủ và thực hiện nhiệm vụ đối với các trường học đóng chân trên địa bàn; phòng Y tế, các trường học, các xã, thị trấn, các phòng, ban, ngành phối hợp tổ chức thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền về tảo hôn, hôn nhân gia đình; các xã, thị trấn tiếp tục phối hợp với các phòng, ban, ngành chuyên môn để bàn các giải pháp thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà ngành VHXH đã đề ra./.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website