Quốc phòng - An ninh

Hội nghị Tổng kết công tác Quốc phòng, công tác Giáo dục Quốc phòng và An ninh năm 2022

16/12/2022 23:20 60 lượt xem

Ngày 15 tháng 12, UBND huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Quốc phòng, công tác Giáo dục Quốc phòng và An ninh năm 2022. Đồng chí Phạm Duy Hiền - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Tủi - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện đồng chủ trì hội nghị. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Nhị Sơn - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; lãnh đạo HĐND huyện, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện.

Hội nghị Tổng kết công tác Quốc phòng, công tác Giáo dục Quốc phòng và An ninh năm 2022
Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết công tác Quốc phòng, công tác Giáo dục Quốc phòng và An ninh năm 2022.

Năm 2022, công tác quốc phòng đã được quán triệt, triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện; năng lực lãnh đạo, chỉ huy, điều hành và khả năng hiệp đồng, phối hợp của các cấp, các ngành có sự chuyển biến tích cực; tinh thần cảnh giác cách mạng và ý thức bảo vệ Tổ quốc của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện được nâng cao. Lực lượng vũ trang huyện thường xuyên được củng cố, kiện toàn cả về tổ chức và biên chế, được huấn luyện cơ bản. Công tác phối hợp giữa các lực lượng Quân sự, Công an, Biên phòng trong hoạt động bảo vệ biên giới, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, phòng chống dịch bệnh có hiệu quả, góp phần xây dựng huyện mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng an ninh. Đối với giáo dục Quốc phòng và an ninh, từ huyện đến cơ sở đã triển khai nghiêm các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên; Cử cán bộ và các đối tượng tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh, trong đó tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho cán bộ, đảng viên thuộc đối tượng 4, người có uy tín trong cộng đồng dân cư đạt 100% kế hoạch. Tổ chức thực hiện môn học giáo dục QP&AN năm học 2021-2022 cho học sinh trong hệ thống nhà trường theo đúng nội dung chương trình quy định.

Đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ đã biểu dương những thành tích mà lực lượng vũ trang huyện nhà đã đạt được trong năm 2022; Để công tác quốc phòng và an ninh năm 2023 đạt kết quả cao, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Khối LLVT huyện tiếp tục quan tâm công tác xây dựng Đảng và phát triển Đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ; Làm tốt việc triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết về Quốc phòng, An ninh; Công tác xây dựng khu vực phòng thủ của huyện phải được thường xuyên, liên tục; Xây dựng nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể để chủ động trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ; Xây dựng kế hoạch đào tạo nhân lực cho Khối lực lượng vũ trang toàn diện cả về học vấn, chuyên môn nghiệp vụ và chính trị; Cần có nhiều giải pháp sáng tạo, cách làm mới trong giáo dục quốc phòng; Tổ chức các cuộc thi, hội thi cho các Chỉ huy trưởng của các xã, thị trấn về cách xây dựng tác chiến ở cơ sở từ đó đánh giá thực chất và kịp thời củng cố lực lượng…, đảm bảo xây dựng lực lượng vũ trang huyện Xín Mần vững mạnh, toàn diện và thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực thiện nhiệm vụ Quốc phòng năm 2022.
Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực thiện nhiệm vụ Quốc phòng năm 2022.

Tại hội nghị, UBND huyện đã trao tặng giấy khen cho 04 thập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực thiện nhiệm vụ Quốc phòng an ninh năm 2022./.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website