Tin địa phương

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện Cải cách hành chính 3 tháng cuối năm 2021

03/10/2021 14:42 141 lượt xem

Chiều 01/10, UBND huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị triển khai các nhiệm vụ thực hiện công tác Cải cách hành chính 3 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện; lãnh đạo 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện Cải cách hành chính 3 tháng cuối năm 2021
Chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Hiền kết luận Hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm, huyện Xín Mần đã ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện công tác Cải cách hành chính (CCHC), cùng với đó là cụ thể hoá bằng các chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện. Tính đến hết tháng 9, huyện đã hoàn thành đúng hạn 27/42 nhiệm vụ tỉnh giao, số nhiệm vụ đang thực hiện trong hạn là 15 nhiệm vụ, không có nhiệm vụ hoàn thành quá hạn. Tổ chức kiểm tra 6/8 xã và 14/17 trường học về việc chấp hành kỷ luật CCHC. Công tác tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính được quan tâm chú trọng thực hiện, đảm bảo đúng quy trình và thời gian quy định.

Theo thống kê, tính đến ngày 29/9, cấp huyện đã tiếp nhận và trả kết quả trên 2.400 hồ sơ, trong đó hồ sơ xử lý trước hạn đạt trên 80%; cấp xã đã tiếp nhận và trả kết quả gần 15.000 hồ sơ; 100% các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn sử dụng phần mềm VNPT i-office trong quản lý và điều hành văn bản; 100% văn bản trao đổi trong nội bộ cơ quan nhà nước sử dụng trên môi trường mạng; tỷ lệ sử dụng chữ ký số đạt trên 93%. Cũng tại hội nghị, đại biểu các xã, thị trấn đã thảo luận, đưa ra một số kinh nghiệm và giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC trong 3 tháng cuối năm 2021.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Hiền đánh giá cao công tác triển khai thực hiện CCHC trên địa bàn các xã, thị trấn trong 9 tháng đầu năm. Để hoàn thành nhiệm vụ trong 3 tháng còn lại của năm 2021, đồng chí đề nghị các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ, văn hoá ứng xử của đội ngũ cán bộ công chức; các xã cần xác định mục tiêu cụ thể, có kế hoạch, mốc thời gian thực hiện cho từng nhiệm vụ; rà soát cơ sở vật chất, thiết bị làm việc tại bộ phận Một cửa tại 18 xã, thị trấn; Chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Hiền nhấn mạnh: Đề nghị các xã, thị trấn, bộ phận Một cửa và các phòng, ban của huyện chấm dứt tình trạng hồ sơ để quá hạn xử lý; quán triệt, tổ chức nghiêm các Chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh về Cải cách hành chính; giao Phòng Nội vụ tiếp tục rà soát, phân công nhiệm vụ cụ thể, trực tiếp cho các thành viên Ban chỉ đạo CCHC huyện; thành lập tổ kiểm tra, hỗ trợ công tác CCHC của huyện; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện giờ giấc, thái độ tiếp công dân, văn hoá ứng xử nơi công sở; nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4…

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website