Tin địa phương

Hội Thảo trực tuyến, Lễ ra mắt nền tảng trực tuyến Em Vui

30/09/2021 01:12 124 lượt xem

Ngày 28.9, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu phát triển xã hội (ISDS) phối hợp với Plan International tại Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến ra mắt nền tảng kỹ thuật số Em vui. Tham dự có: Bà Audrey Anne Rochelemagne, đại diện Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam; Bộ LĐ,TB&XH; Bộ TT&TT; Ủy ban Dân tộc và gần 200 đại biểu tại 5 điểm cầu Hà Nội, Hà Giang, Lai Châu, Quảng Bình và Quảng Trị. Dự tại điểm cầu huyện có đại diện một số phòng, ban, ngành của huyện; Ban quản lý dự án Plan tại huyện. 

Hội Thảo trực tuyến, Lễ ra mắt nền tảng trực tuyến Em Vui
Hội Thảo trực tuyến Lễ ra mắt nền tảng trực tuyến Em Vui tại Điểm cầu huyện Xín Mần.

 Em vui là một hoạt động trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường nhận thức của trẻ em, thanh thiếu niên dân tộc thiểu số về mua bán người và tảo hôn thông qua công nghệ số” do phái đoàn Liên minh Châu Âu và Tổ chức Plan International tại Bỉ đồng tài trợ. Được triển khai tại 11 huyện, 52 xã của 4 tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Quảng Bình và Quảng Trị trong 3 năm (giai đoạn 2020 – 2023). Mục tiêu chính của dự án là hỗ trợ các thanh thiếu niên dân tộc thiểu số từ 10 - 24 tuổi, sử dụng không gian kỹ thuật số để tìm hiểu kiến thức về mạng xã hội và các kỹ năng an toàn trực tuyến, cũng như các kiến thức về tảo hôn, mua bán người để tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ.

Nền tảng trực tuyến Em vui bao gồm website https://emvui.vn, ứng dụng điện thoại và các kênh mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube, Instagram, Twitter) được dự án sử dụng để giáo dục, truyền thông cho thanh thiếu niên, nhằm giúp các em có thể tự tin ứng phó và phòng chống tảo hôn, mua bán người. Qua đó, các em được nâng cao kiến thức pháp luật và tham gia đối thoại chính sách trực tuyến với các nhà lãnh đạo.

Ngoài ra Dự án còn huy động sự tham gia của chính quyền các cấp, cơ quan truyền thông và các tổ chức xã hội nhằm thúc đẩy sử dụng nền tảng trực tuyến để bảo vệ trẻ em, nam nữ thanh niên dân tộc thiểu số khỏi nạn buôn người và tảo hôn. Các cơ quan, tổ chức được tăng cường năng lực truyền thông, thông tin trực tuyến và nâng cao nhận thức về quyền trẻ em gái, trẻ em dân tộc thiểu số và vấn nạn buôn, bán người.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận xây dựng cơ chế hợp tác hỗ trợ trẻ em bị tảo hôn và buôn bán người thông qua nền tảng Em vui. Huy động sự tham gia của chính quyền các cấp, các cơ quan, tổ chức tăng cường truyền thông cho trẻ em dân tộc thiểu số về phòng, chống tảo hôn, buôn bán người.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website