Quốc phòng - An ninh

Huấn luyện Đại đội cối 82 cho các Quân nhân Dự bị động viên năm 2014

10/08/2014 00:00 205 lượt xem

        Nhằm nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu, tính kỷ luật, hợp đồng tác chiến cho quân nhân dự bị động viên năm 2014 vừa qua Ban chỉ huy quân sự huyện Xín Mần đã khai mạc huấn luyện đại đội cối 82mm cho 50 quân nhân dự bị thuộc các xã và cơ quan trên địa bàn huyện, đến dự và phát biểu chỉ đạo có đ/c Dương Văn Thành- Phó Bí thư huyện ủy,  Chủ tịch UBND huyện. 
 
Các đồng chí dự bị động viên tham gia lớp huấn luyện
        Lớp huấn luyện được tổ chức từ ngày 31 tháng 7 đến ngày 9 tháng 8 năm 2014. Trong thới gian 10 ngày, bên cạnh việc huấn luyện thành thục các thao tác như tháo lắp, phối hợp hiệp đồng tác chiến chiếm lĩnh trận địa, với phương trâm; “cơ bản, thiết thực, hiệu quả xát với tình hình thực tế”, các Quân nhân dự bị động viên đại đội cối 82mm còn được bồi dưỡng về chính trị tư tưởng nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, hiểu rõ hơn trách nhiệm xây dựng bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam XHCN, nâng cao phẩm chất của người Quân nhân Cách Mạng. Cũng trong thời gian huấn luyện Đại đội còn  phối hợp với các ban ngành của huyện trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, chương trình xây dựng nông thôn mới cũng như sắn sàng tham gia công tác cứu hộ cứu nạn khi có thiên tai bão lũ xảy ra.
 
      Phát biểu tại buổi lễ khai mạc đồng chí Dương Văn Thành chủ tịch UBND huyện yêu cầu, trong thời gian huấn luyện các Quân nhân dự bị phải chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, tham gia huấn luyện đầy đủ, phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng lực lượng vũ trang ngày càng trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới góp phần giữ vững chủ quyền an ninh biên giới, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó trong huấn luyện phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, tài sản vật chất của nhân dân cũng như trang thiết bị vũ khí, khí tài của đơn vị./.
 

Tin khác

Liên kết website