Quốc phòng - An ninh

Huyện Xín Mần Tiếp nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương

12/01/2023 09:32 67 lượt xem

Chiều ngày 11/1, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Xín Mần đã tổ chức lễ tiếp nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Nhị Sơn, TUV, Bí thư Huyện uỷ; Vũ Minh Hùng, Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện.

Huyện Xín Mần Tiếp nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương
Lễ Tiếp nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Trong đợt tiếp nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương lần này, BCH Quân sự huyện Xín Mần tiếp nhận 76 chiến sỹ đã hoàn thành nghĩa vụ theo đúng quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự; Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ tại các đơn vị quân sự trong và ngoài tỉnh, các chiến sỹ của huyện Xín Mần đã chấp hành và thực hiện tốt các nhiệm vụ của đơn vị, trong số 80 đồng chí nhập ngũ năm 2021, có 17 đồng chí được các đơn vị khen thưởng, 27 đồng chí được kết nạp Đảng, 01 đồng chí đã trúng tuyển đi đào tạo Sĩ quan; 03 đồng chí được cử đi đào tạo sĩ quan dự bị. Không có quân nhân vi phạm kỷ luật trong quân đội.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, TUV, Bí thư Huyện uỷ đã chúc mừng các chiến sỹ đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự; Đồng chí cũng mong rằng sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, mỗi chiến sĩ cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, vững vàng về tư tưởng, bản lĩnh chính trị, luôn gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, nhà nước; Tích cực tham gia vào công tác phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo tại địa phương; Phối hợp với lực lượng dân quân và công an xã trong việc nắm bắt tình hình và đảm bảo QP-AN tại cơ sở; Sẵn sàng tham gia thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh, PC thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; Tuyên truyền, vận động gia đình, người thân và nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Bí thư Huyện uỷ cùng các đồng chí lãnh đạo huyện tặng quà Tết cho các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ.

Dịp này BCH Quân sự huyện đã tặng quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trao 03 suất học bổng cho 03 học sinh thuộc chương trình Nâng bước em đến trường do BCH Quân sự huyện phát động./.

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website