Quốc phòng - An ninh

Kiểm tra công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại huyện Xín Mần

13/12/2019 00:00 118 lượt xem

Ngày 12.12, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh, do đồng chí Nguyễn Minh Thành, Phó Cục Trưởng Cục Hải quan tỉnh làm trưởng Đoàn đã có buổi kiển tra công tác của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội (PCTP,TNXH) và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2019 tại huyện Xín Mần. Tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên BCĐ...

         Năm 2019 công tác PCTP, TNXH và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được Ban chỉ đạo các cấp trong huyện chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo triển khai có hiệu quả. Công tác tuyên truyền, giáo dục được các cấp, các ngành quan tâm, đổi mới về nội dung, phong phú về hình thức, góp phần nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong công tác PCTP, TNXH và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Lực lượng trực tiếp đấu tranh PCTP từ huyện đến cơ sở được củng cố, xây dựng vững mạnh; chủ động mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, TNXH đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên tình hình vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, tội phạm hình sự trên địa bàn vẫn tiềm ẩn phức tạp. Theo thống kê, công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm có 39 vụ/ 47 đối tượng nổi lên các hành vi như: Cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản, hiếp dâm người dưới 16 tuổi, mua bán người, đánh bạc, hủy hoại tài sản… với thủ đoạn tinh vi hơn. Tình hình tai nạn, tệ nạn xã hội xảy ra 12 vụ, 11 người chết, 2 người bị thương; bệnh dịch HIV/AIDS vẫn đang trong giai đoạn tập trung ở nhóm nguy cơ… Các lực lượng chức năng đã chủ động tham mưu, đẩy mạnh các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, HIV/AIDS, tập trung giải quyết có hiệu quả các vấn đề phức tạp nổi lên về an ninh, trật tự ngay từ cơ sở, không để đểm nóng, phức tạp về an ninh trật tự.

        Tại buổi làm việc, huyện Xín Mần đã tập trung thảo luận, chia sẻ, làm rõ những nội dung mà đoàn kiểm tra yêu cầu, đồng thời đưa ra những kiến nghị đề xuất, trong công tác PCTP, TNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện.

        Kết luận buổi làm việc, đoàn kiểm tra của tỉnh đã đánh giá cao sự chỉ đạo, vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, các ngành đoàn thể và nhân dân huyện Xín Mần trong việc thực hiện công tác PCTP, TNXH và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Để thực hiện tốt công tác PCTP, TNXH và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời gian tới, đoàn kiểm tra của tỉnh đã đề nghị BCĐ huyện trên cơ sở tồn tại, hạn chế, đưa ra các giải pháp cần thiết, khắc phục. Đồng thời đề cao trách nhiệm một số thành viên BCĐ đối với lĩnh vực trên địa bàn phụ trách, thường xuyên theo dõi thông tin báo cáo, chủ động trong công tác tham mưu, gắn trách nhiệm của người đảng viên về thực hiện công tác PCTP, TNXH và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. 


Tin khác

Liên kết website