Quốc phòng - An ninh

Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân

07/08/2015 00:00 207 lượt xem

Ngày 07/8/2015 Huyện Xín Mần long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Công an nhân dân 19/8/1945 -19/8/2015 và 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 19/8/2005-19/8/2015, Tới dự tại buổi lễ có đồng chí: Đại tá Hoàng Văn Mạnh Phó giám đốc Công an tỉnh, đ/c Vũ Thị Hòa, PCT UBND huyện Xín Mần, lãnh đạo Thường trực HĐND huyện các đồng chí cán bộ lão thành của ngành Công an, cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ Công an huyện, Trưởng công an các xã, thị trấn trong huyện.
        Cùng với  những chiến công và thành tích to lớn của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam trong suốt 70 năm qua, lực lượng Công an Hà Giang nói chung và công an huyện Xín Mần nói riêng dưới sự lãnh đạo của thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND, sự quan tâm hiệp đồng chặt chẽ của các cấp, các ngành, các lực lượng vũ trang, lực lượng Công an huyện Xín Mần đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tăng cường củng cố xây dựng lực lượng, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội ở địa phương, được cấp ủy, chính quyền huyện và lãnh đạo Công an cấp trên khen thưởng cho đơn vị và nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực công tác. Cùng với thành tích 70 năm của lực lượng Công an nhân dân nói chung, trong 10 năm thực hiện quyết định 521- QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đã liên tục được đổi mới về nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng và có sức lan tỏa mạnh mẽ thu hút đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng nhiệt tình. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được lồng ghép, gắn kết với nhiều phong trào khác như như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Phong trào xóa đói giảm nghèo, xây dựng Nông thôn mới”. Trong 10 năm qua UBND huyện Xín Mần  đã chỉ đạo ngành Công an phối hợp với chính quyền cơ sở tổ chức xây dựng mô hình điểm về phòng chống tội phạm trên tuyến biên giới được tổ chức tại thôn Hậu cấu xã Xín Mần; Mô hình điểm về 10 tự quản về an ninh trật tự tại thôn Táo Thượng xã Bản Ngò. Đến nay đã nhân rộng mô hình ra các xã, thị trấn, được 55 mô hình điểm bằng 335 thành viên; 186 tổ an ninh nhân dân bằng 775 thành viên, 202 tổ hòa giải bằng 1.292 thành viên, các tổ chức này thường xuyên được củng cố, kiện toàn hoạt động có chất lượng, hiệu quả. Góp phần đảm bảo ổn định giữ vững  An ninh trật tự tại địa bàn.
        Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm các đồng chí Lãnh đạo Công an tỉnh và Lãnh đạo huyện Xín Mần đã biểu dương những thành tích mà lực lượng Công an huyện đạt được trong những năm qua, các đồng chí mong rằng lực lượng Công an huyện Xín Mần  cần tiếp tục phát huy những thành tích đó thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của ngành, giữ vững đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc, tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ. Thực hiện tốt 6 điều bác Hồ dạy Công an nhân dân gắn với cuộc vận động Học tập và làm theo theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động Công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ.
 

Đại tá Hoàng Văn Mạnh, Phó Giám đốc công an tỉnh Hà Giang trao Kỷ niệm chương của Bộ Công an cho các cá nhân.
Dịp này Lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Xín Mần đã trao Kỷ niệm chương của Bộ Công an cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; trao Giấy khen của Công an tỉnh và của UBND huyện Xín Mần cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc./.  

Tin khác

Liên kết website