Quốc phòng - An ninh

Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và an ninh cho cán bộ thuộc đối tượng 3 huyện Xín Mần năm 2016

16/08/2016 00:00 129 lượt xem

Sáng ngày 15/8/2016, Hội đồng giáo dục Quốc phòng – an ninh huyện Xín Mần tổ chức Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và an ninh cho cán bộ thuộc đối tượng 3 huyện Xín Mần năm 2016. Tới dự buổi Khai giảng có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện.

Tham gia lớp bồi dưỡng đợt này có 50 học viên là Trưởng, phó các phòng ban, ngành đoàn thể thuộc Huyện ủy, UBND; Hiệu trưởng các trường THCS, Tiểu học, Mầm non; Chỉ huy trưởng quân sự và Trưởng công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong 12 ngày (từ ngày 15 đến 26/8/2016), các học viên sẽ được học tập và nghiên cứu 14 chuyên đề, sau khi học xong các chuyên đề sẽ tổ chức viết bài thu hoạch. Các chuyên đề nghiên cứu và học tập như: Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, Pháp luật của Nhà nước Việt Nam về quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, Pháp luật của Nhà nước Việt Nam về xây dựng nền Quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; Phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam…..

Phát biểu tại buổi khai giảng, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các học viên tham gia cần thực hiện tốt nội qui, qui định của lớp học; đề cao tính tự giác, chủ động, sáng tạo trong học tập; nghiên cứu, gắn lý luận với thực tiễn; tích cực trao đổi, đóng góp ý kiến xây dựng; Nâng cao nhận thức, vận dụng có hiệu quả trong tổ chức thực hiện hai nhiệm vụ “xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa” trong thời kỳ mới theo từng cương vị, chức trách và nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng - An ninh tại địa phương./. 


Tin khác

Liên kết website