Tin địa phương

LĐLĐ tỉnh tổng kết cụm giao ước thi đua số 1 tại huyện Xín Mần

17/12/2020 01:54 58 lượt xem

Ngày 15.12, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Cụm giao ước thi đua số 1 năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021 tại huyện Xín Mần. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Xín Mần; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ các huyện Xín Mần, Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Quang Bình và Vị Xuyên.

        Trong năm 2020, LĐLĐ các huyện trong cụm giao ước thi đua (GƯTĐ) đã tích cực chủ động bám sát váo sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, cùng sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành để triển khai, thực hiện tốt các chương trình, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. LĐLĐ các huyện trong cụm GƯTĐ đã tổ chức tuyên truyền, quán triệt có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước tới toàn thể đoàn viên, cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trên địa bàn; tổ chức các hoạt động có ý nghĩa nhân dịp "Tháng Công nhân năm 2020", các hoạt động chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và Đại hội Đảng các cấp với nhiều nội dung ý nghĩa, thiết thực hướng về đoàn viên, người lao động. Một số hoạt động điển hình như: Tổ chức đối thoại trực tiếp, tuyên truyền pháp luật được 18 cuộc với hơn 860 lượt người tham gia; Triển khai cuộc thi ảnh "Nét đẹp Công đoàn cơ sở năm 2020"; huyện Bắc Quang làm công trình đường bê tông xã hội hóa; huyện Xín Mần xã hội hóa được 20 triệu đồng hỗ trợ 02 hộ gia đình làm nhà ở cho người có công....

        Các huyện trong cụm GƯTĐ số 1 đã thực hiện tốt chức năm, nhiệm vụ chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính của đoàn viên, người lao động; trong năm các huyện trong cụm GƯTĐ đã đề nghị xét nâng lương cho trên 7.700 người, "Quỹ mái ấm công đoàn" thu được trên 733 triệu đồng, hoàn thiện 17 hồ sơ và đã hỗ trợ 16 nhà Mái ấm công đoàn theo đúng qui định. Các hoạt động, các phong trào thi đua được các huyện tổ chức thực hiện có hiệu quả, nhận được sự đồng tình hưởng ứng của đoàn viên và người lao động, có tác động tích cực đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương; công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, xây dựng Công đoàn vững mạnh, tập huấn bồi dưỡng cho cán bộ CĐCS được quan tâm thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao.

       Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thảo luận nhằm tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và thông qua phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021./. 


Tin khác

Liên kết website