Quốc phòng - An ninh

Lễ đón nhận và tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ trở về địa phương

30/01/2024 21:26 59 lượt xem

Ngày 30.1.2024, huyện Xín Mần tổ chức Lễ đón nhận và tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ trở về địa phương năm 2024. Dự tại buổi lễ có đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện.

Lễ đón nhận và tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ trở về địa phương
Đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện, trao quà cho các quân nhân.

Quân nhân hoàn thành nghĩa vụ của huyện lần này có 79 quân nhân, trong thời gian 2 năm các chiến sĩ được biên chế các binh chủng khác nhau; ở trong môi trường quân đội, các chiến sĩ được sống học tập và rèn luyện, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần, ý chí và nghị lực để vượt qua mọi thử thách và đã trưởng thành hơn cả về suy nghĩ, hành động, sống có trách nhiệm với cá nhân và tổ chức, từ đó các chiến sĩ đã hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình trong quân đội và đạt được kết cao trong quân ngũ. Kết quả đã có 18 đồng chí vinh dự được kết nạp trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam; có 12 đồng chí được trao tặng giấy khen; 20 chiến sĩ được khen thưởng chiến sĩ tiên tiến; 02 chiến sĩ được trúng tuyển đi đào tạo sĩ quan để phục vụ trong Quân đội lâu dài; 07 chiến sĩ được cử đi đào tạo Tiểu, Khẩu đội trưởng và 3 chiến sĩ được cử đi đào tao sĩ quan dự bị.

Các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã, chụp ảnh lưu niệm với các quân nhân.

Trao quà cho các quân nhân và phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận những thành tích mà các quân nhân đã đạt được trong thời gian thực hiện nghĩa vụ trong quân đội. Đồng chí cũng đề nghị sau khi trở về địa phương, với những kiến thức và bản lĩnh chính trị được trang bị trong môi trường quân đội, các chiến sĩ tiếp tục phát huy bản lĩnh chính trị, gương mẫu cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến toàn dân; tiếp tục tu dưỡng phẩm chất đạo đức, nhanh chóng ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, luôn đoàn kết tạo điều kiện giúp đỡ nhau vừa phát triển kinh tế gia đình và trở thành những công dân có vai trò nòng cốt trong các phong trào hoạt động xây dựng địa phương; tiếp tục tuyên truyền vân động thanh niên sẵn sàng nhập ngũ trên địa bàn. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn làm tốt công tác tư tưởng, động viên các gia đình có con em chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2024, tạo mọi điều kiện để con em địa phương thực hiện tốt nghĩa vụ thiêng liêng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Cũng trong dịp này, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã đến giới thiệu, tuyển lao động và tư vấn về các ngành nghề của tập đoàn, đây là cơ hội cho các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ có việc làm, thu nhập cao và ổn định tại tập đoàn./.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website